เกิดความวุ่นวายนอกสนามระหว่างแฟนบอลริเวอร์เพลท-โบคา จูเนียร์ส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน

กีฬา
29 ต.ค. 55
13:47
114
Logo Thai PBS
เกิดความวุ่นวายนอกสนามระหว่างแฟนบอลริเวอร์เพลท-โบคา จูเนียร์ส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน

ฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง ริเวอร์เพลท กับ โบคา จูเนียร์ส ปรากฏว่าเกิดความวุ่นวายนอกสนามระหว่างแฟนบอลกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน

เกมซูเปอร์กลาสซิโก้ของฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่า ที่สนามโมนูเมนทัล สเตเดี้ยม ปรากฏว่า ริเวอร์เพลท เจ้าถิ่น เปิดบ้านทำได้แค่เสมอกับ โบคา จูเนียรส์ คู่ปรับตลอดกาลไป 2-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายได้ประตูนำไปก่อนถึง 2-0 เกมนี้แม้จะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 900 นายเพื่อรักษาความปลอดภัย แต่ก็ยังเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นจนได้

โดยพยานผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่ากลุ่มแฟนบอลของโบคาได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาจมีมากถึง 25 คน แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

สำหรับริเวอร์เพลทและ โบคา เป็นคู่ปรับกันมาอย่างยาวนาน และมักมีปัญหาแฟนบอลตีกันบ่อยครั้งซึ่งบางครั้งรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนนัดนี้ถือเป็นการพบกันครั้งแรกในรอบ 17 เดือนของสองทีม เนื่องจากฤดูกาลที่แล้ว ริเวอร์เพลทตกชั้น และเพิ่งเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้อีกครั้งในฤดูกาลนี้ โดยสถานการณืล่าสุด โบค่า มี 19 คะแนนจาก 12 นัด อยู่ที่ 6 ของตารางส่วน ริเวอร์เพลท มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 9


ข่าวที่เกี่ยวข้อง