จนท.ค้นบ้านพัก รองนายก อบต.โคกกว้าง จ.บึงกาฬ พบไม้พะยูงกว่า 200 ท่อน

ภูมิภาค
30 ต.ค. 55
00:56
293
Logo Thai PBS
จนท.ค้นบ้านพัก รองนายก อบต.โคกกว้าง จ.บึงกาฬ พบไม้พะยูงกว่า 200 ท่อน

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานสนธิกำลังเข้าตรวจค้นแหล่งที่พักไม้พะยูง ก่อนถูกส่งไปขายภายในบริเวณบ้านของรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกว้าง อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ กว่า 200 ท่อน ส่วนผู้ต้องหาหลบหนีไปได้

ชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 สนธิกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านนายอนงค์ สามารถ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกกว้าง อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดบึงกาฬ หลังถูกซัดทอดจากนายมงคล ศรีลากัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพรประจันทร์ ตำบลจำปี อำเภอศรีธาตุ จังหวัดอุดรธานี ที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นจุดพักไม้พะยูงก่อนจะส่งขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน

จากการตรวจค้น พบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์ 2 คัน และ ภายในห้องลับรวมถึงในบริเวณบ้าน รวมกว่า 200 ท่อน แต่ไม่พบนายอนงค์ ซึ่งคาดว่าน่า จะหลบหนีไปได้เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางไว้ตรวจสอบ พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันมีไม้หวงห้ามไว้ในครอบครองและแปรรูปไม้โดยไม่ได้รับอนุญาต และ เตรียมขออนุมัตศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่หลบหนี

ส่วนหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา จับชาวกัมพูชา 6 คน พร้อมรถกระบะ หมายเลขทะเบียนประเทศกัมพูชา 2 คัน ซุกซ่อนไม้พะยูง 8 แผ่น บริเวณหมู่ 3 ตำบลเมืองไผ่ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้งหมด จะดัดแปลงท้ายรถกระบะใช้ซุกซ่อนไม้พะยูง ก่อนจะขับข้ามจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ กลับไปประเทศกัมพูชา ซึ่งรถทั้ง 2 คันเป็นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจปอยเปต ประเทศกัมพูชา ที่อาศัยหลอกเจ้าหน้าที่เพื่อนำไม้ข้ามออกไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง