ม.อีสานยุติการดำเนินงานแล้ว พร้อมประสาน 20 มหาวิทยาลัยรับโอนนศ.

สังคม
30 ต.ค. 55
06:21
142
Logo Thai PBS
ม.อีสานยุติการดำเนินงานแล้ว พร้อมประสาน 20 มหาวิทยาลัยรับโอนนศ.

ผู้บริหารมหาวิทยาลัยอีสาน จ.ขอนแก่น สั่งยุติการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย หลังครบกำหนดเพิกถอนใบอนุญาติ ในวันพรุ่งนี้ ( 31 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยอีสาน จ.ขอนแก่น ขนย้ายอุปกรณ์สำนักงานและเอกสารบางส่วน ออกจากอาคารทำการ หลังมีคำสั่งจากผู้บริหาร ให้ยุติการทำงานในฝ่ายต่าง ๆ ในวันนี้ ( 30 ต.ค.) เนื่องจากจะครบกำหนดที่กระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันพรุ่งนี้ ( 31 ต.ค.)

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เบื้องต้นระบบทุกอย่างของมหาวิทยาลัยจะถูกสั่งปิดในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเงิน และงานทะเบียน โดยจะย้ายศูนย์ประสานงานนักศึกษาไปอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเป็นจุดประสานงานของนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งมีทั้งนักศึกษาปริญญาตรี ปริญญาโท กว่า 7,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่ได้เดินทางมาติดตามข่าวที่มหาวิทยาลัย ถึงแนวทางการช่วยเหลือ หลังปิดมหาวิทยาลัย

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือบุคคลากร และอาจารย์ ของมหาวิทยาลัยกว่า 200 คน ส่วนใหญ่ได้รับเงินชดเชยจากกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ขณะที่นักศึกษาระดับปริญญาตรี ซึ่งลงทะเบียนเพื่อแจ้งความจำนงค์ขอย้ายสถานที่เรียน รวมกว่า 2,000 คน กระทรวงศึกษาธิการประกาศรายชื่อมหาวิทยาลัยที่จะรับโอนประมาณ 20 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง