จนท.ปิดล้อมจับผู้ก่อเหตุความไม่สงบในจ.ยะลา

ภูมิภาค
30 ต.ค. 55
07:09
137
Logo Thai PBS
จนท.ปิดล้อมจับผู้ก่อเหตุความไม่สงบในจ.ยะลา

เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงชาวบ้านและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะกำ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน / ส่วนที่จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมหมู่บ้านในอำเภอรามัน พร้อมยึดปืนสองกระบอก และเอกสารที่กล่าวโจมตีแม่ทัพภาคที่ 4 ว่าอยู่เบื้องหลัง คำขู่ปิดร้านทุกวันศุกร์

ปืนคาร์บิน และ ปืนลูกซอง 2 กระบอก กระสุน 25 นัด คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค และเลื่อยยนต์อีก 1 เครื่อง ถูกตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ยึดได้ ขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านเป้าหมาย 8 หลัง ที่บ้านบีดิง หมู่ 6 ตำบลเนินงาม อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พร้อมควบคุมตัวนายอาบูดิลละ นายซูโซ๊ะ นายฮัมบาลี นายอับดุลกอเดร์ และนายนูรดิน ดอเลาะเจ๊ะแต ไปสอบสวน

จากการตรวจสอบคอมพิวเตอร์เบื้องต้น พบว่า มีเอกสารที่กล่าวหา พล.ท.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ แม่ทัพภาค 4 อยู่เบื้องหลังการหยุดประกอบกิจการในวันศุกร์ ขณะที่ผู้ต้องสงสัย ชี้แจงว่า เป็นเพียงข้อความที่โหลดมาจากเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเก็บไว้ศึกษา

ส่วนของกลางอาวุธปืนเป็นของอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอรามัน ที่นำมาฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงได้ควบคุมตัวไปทำประวัติ และตรวจสอบดีเอ็นเอ

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ลอบยิงนายซอและ หะมะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะกำ อำเภอ มายอ จังหวัดปัตตานี ที่หมู่ 4 ตำบลสะกำ ระหว่างที่นายซอ กำลังเดินทางไปทำสวนยางพารา โดยกระสุนเฉี่ยวแขน รอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เนื่องจากผู้ก่อเหตุยิงไม่ถนัด

เวลาไล่เลี่ยกันนายมาหามะมะแซ ครูสอนศาสนาโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จังหวัดยะลา ถูกยิงเสียชีวิต ระหว่างเดินทางจากบ้านไปสอนหนังสือ ที่ตำบลโสร่ง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ทั้งสองเหตุการณ์เป็นการสร้างสถานการณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง