"ประชา"ปฏิเสธเบียด"จตุพร"ขึ้น"มท.2"ไม่หวั่นตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง

การเมือง
30 ต.ค. 55
08:15
48
Logo Thai PBS
"ประชา"ปฏิเสธเบียด"จตุพร"ขึ้น"มท.2"ไม่หวั่นตกเป็นเป้าโจมตีทางการเมือง

"ประชา" ไม่หวั่นถูกโจมตี จากฝ่ายตรงข้าม ปัดเบียดตำแหน่ง "จตุพร" เชื่อนายกฯพิจารณาจากความสามารถ

นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวภายหลังการเข้าพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีว่า ได้หารือภาพรวมนโยบายของกระทรวงมหาดไทย โดยเน้นเพื่อการขับเคลื่อนนโยบายไปสู่ภาคประชาชน เพราะการทำงานยังจำกัดอยู่ในส่วนราชการเท่านั้น ยังไม่ครอบคลุมสู่ท้องถิ่น ทั้งนี้ ยังไม่มีการแบ่งงานกันภายในกระทรวง รวมถึงยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้กับนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากต้องรอการถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน

ส่วนเรื่องประสานงานกับนายจารุพงศ์ และ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย เชื่อว่า ไม่มีปัญหา พร้อมกล่าวว่า นายจารุพงศ์ มีความสามารถ และเป็นผู้มีประสบการณ์ ขณะที่พล.ต.ท.ชัจจ์ก็เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมมาก่อน

นายประชายังกล่าวด้วยว่า ไม่กลัวว่าจะถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้าม เพราะหากทำงานแล้วประชาชนทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ สามารถแก้ปัญหาได้ ก็จะไม่ได้รับผลกระทบ พร้อมยืนยันว่า ที่ตนเองได้รับในครั้งนี้ ไม่ใช่การเบียดตำแหน่งจากนายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. เพราะการตัดสินใจขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีไม่ได้เลือกตนขึ้นมาเพื่อตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม แต่เชื่อว่า นายกรัฐมนตรีพิจารณาจากองค์ประกอบด้านความรู้ความสามารถและด้านการเมืองเป็นหลัก ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่เกิดแรงกระเพื่อมภายพรรคเพื่อไทย ซึ่งได้มีการทำความเข้าใจกันแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง