ผู้พิการเรียกร้องรัฐบาลเพิ่มโควต้าขายสลากฯ ขู่อดอาหารหากไม่ได้คำตอบ

สังคม
30 ต.ค. 55
09:57
47
Logo Thai PBS
ผู้พิการเรียกร้องรัฐบาลเพิ่มโควต้าขายสลากฯ ขู่อดอาหารหากไม่ได้คำตอบ

ผู้พิการเดินทางมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามความคืบหน้าหลังจากที่เคยเรียกร้องให้รัฐบาลจัดสรรโควต้าขายสลากกินแบ่งเพิ่มเป็น 1 แสนใบต่องวดจากเดิม 2.5 หมื่นใบต่องวด พร้อมเตรียมอดอาหารประท้วงหากไม่ได้รับคำตอบ

สมาชิกกลุ่มแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุมนำโดยนายชัยวัฒน์ หวานคำ ประธานกลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม พร้อมสมาชิกองค์กรเครือข่ายทั่วประเทศกว่า 100 คน ที่ล้วนเป็นคนพิการ ได้เดินทางมาชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล โดยระบุว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักต่อการจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ไม่เป็นธรรม และได้ดำเนินการเรียกร้องมาแล้วตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา แต่กลับไม่ได้รับคำตอบจากรัฐบาล จึงมาทวงถามคำตอบจากนายกรัฐมนตรี และหากไม่ได้รับคำตอบ จะอดอาหารประท้วงทันที

<"">
<"">

ทั้งนี้องค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุมที่มีสมาชิกกว่า 2,000 คน ต้องการให้รัฐบาลจัดสรรสัดส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 1,000,000 ใบ ต่องวด เนื่องจากปัจจุบัน ได้รับการจัดสรรเพียง 25,000 ใบ ซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนสมาชิก ทำให้ต้องซื้อสลากจากพ่อค้าคนกลางซึ่งมีราคาใบละ 90-100 บาทมาขายในราคาใบละ 110 บาท ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่สามารถประกอบอาชีพอื่นได้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง