ตร.ท่องเที่ยวจับชาวอินโดฯ ปลอมแปลงบัตรเครดิตซื้อสินค้าไทย

อาชญากรรม
30 ต.ค. 55
09:58
88
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวจับชาวอินโดฯ ปลอมแปลงบัตรเครดิตซื้อสินค้าไทย

ตำรวจท่องเที่ยวจับชาวอินโดนีเซียปลอมแปลงบัตรเครดิตเพื่อใช้ซื้อสินค้าในไทย โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ซื้อข้อมูลผู้ใช้บัตรเครดิตผ่านทางอินเตอร์เนต

คอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต 1 เครื่อง โน้ตบุ้ค 1 เครื่องและบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารต่างประเทศ เป็นของกลางที่กองบังคับการท่องเที่ยวตรวจยึดได้จากนายไอวาน เกอเนียวาน ตริ อาดิ อายุ 33 ปี ชาวอินโดนีเซีย

พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า มีข้อมูลชายชาวต่างชาติต้องสงสัยมีพฤติการณ์ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม รูดซื้อสินค้า จึงสืบสวนและเห็นนายไอวานได้ใช้บัตรเครดิตปลอมรูดซื้อสินค้า จากนั้นเมื่อขยายผลเข้าตรวจค้นภายในพ้องพักพบ เครื่องอ่านและบันทึกข้อมูลลงแถบแม่เหล็ก จำนวน 1 เครื่อง

นายไอวาน รับสารภาพว่า ตัวเองได้ปลอมแปลงบัตรเครดิตจริง โดยได้ซื้อข้อมูลบัตรเครดิต ซึ่งเป็นข้อมูลจากอเมริกา ออสเตรเลีย อิสราเอลและเกาหลีใต้ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต จากนั้นจะนำข้อมูลที่ได้มาบันทึกลงบนแถบแม่เหล็กของบัตรอิเล็กนิกส์ที่เตรียมไว้ก่อนนำรูดซื้อสินค้า ซึ่งเจ้าของข้อมูลบัตรเครดิตจะไม่รู้ตัวว่ายอดเงินในบัตรเครดิตของตัวเองมีความเคลื่อนไหวจนกว่าจะมีการแจ้งยอดจากธนาคาร โดยในขณะนี้มีมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้ตำรวจที่อยู่พื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวดูแลมาตรการความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมถึงเฝ้าระวังบุคคลที่มีบัญชีดำที่ห้ามเข้าประเทศเนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของไทยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง