“แซนดี้” อ่อนกำลัง และเคลื่อนตัวไป “เพนซิลวาเนีย”

ต่างประเทศ
30 ต.ค. 55
11:17
68
Logo Thai PBS
“แซนดี้” อ่อนกำลัง และเคลื่อนตัวไป “เพนซิลวาเนีย”

พายุแซนดี้ที่พัดถล่มสหรัฐฯ อ่อนกำลังลงขณะเคลื่อนตัวเข้าไปในแผ่นดินใหญ่ โดยขณะนี้มีความเร็วลม 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มุ่งหน้าไปทางรัฐเพนซิลวาเนีย

พายุ "แซนดี้" อ่อนกำลังลงในช่วงเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เคลื่อนตัวเข้าไปในแผ่นดินใหญ่ด้านตะวันออกของสหรัฐฯ แต่อิทธิพลของพายุลูกนี้ยังสามารถทำให้เกิดลมแรง และน้ำท่วมได้

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติในเมืองไมอามี่ระบุว่า เมื่อเวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 16.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย พายุแซนดี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางรัฐเพนซิลวาเนียทางตอนใต้ ด้วยความเร็วลม 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่แรงลมยังคงส่งผลกระทบเป็นบริเวณกว้างในแถบชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐฯ

พายุเฮอร์ริเคน "แซนดี้" ซึ่งมีความเร็วลมขณะพัดขึ้นฝั่ง 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดน้ำทะเลสูง 4 เมตรเข้าท่วมนครนิวยอร์ค โดยล่าสุดฝนที่ตกลงมาอย่างหนักยิ่งทำให้เกิดน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ในเขตเมืองแมนฮัตตัน รวมทั้งอีกหลายเมืองที่ตั้งอยู่ติดทะเล นอกจากนี้ผนังของสิ่งปลูกสร้างหลายแห่งได้รับความเสียหาย เครนขนาดใหญ่ตัวหนึ่งที่สูงตระหง่านเกิดหักห้อยอย่างน่าอันตราย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้แล้วอย่างน้อย 14 คนในสหรัฐฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง