ภาค 9 เร่งปราบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ชี้พบใน พท.ใด จะลงโทษตร.เจ้าของ พท.

ภูมิภาค
30 ต.ค. 55
11:18
57
Logo Thai PBS
ภาค 9 เร่งปราบขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ชี้พบใน พท.ใด จะลงโทษตร.เจ้าของ พท.

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 เผยหากชุดเฉพาะกิจปราบปรามน้ำมันเถื่อน เข้าจับกุมน้ำมันได้ในพื้นที่ใด หัวหน้าสถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่จะถูกลงโทษ ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามงานการบริหารงานตำรวจจังหวัดสตูล ระบุปัญหาน้ำมันเถื่อนที่ทะลักเข้าจังหวัดสตูลอย่างต่อเนื่อง เพราะด่านศุลกากร รู้เห็นกับขบวนการนี้

คณะกรรมการตรวจสอบ และติดตามงานการบริหารงานตำรวจจังหวัดสตูลระบุว่า ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย ตำบลวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เป็นช่องทางที่ เป็นเส้นทางที่กลุ่มขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนจากประเทศมาเลเซีย ขนน้ำมันเข้ามาขายในพื้นที่จังหวัดสตูล, จังหวัดตรัง, จังหวัดพัทลุง และอำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ด้วยรถยนต์กระบะดัดแปลง และลักษณะกองทัพมด แม้เส้นทางดังกล่าวจะมี ด่านศุลกากรวังประจัน อยู่ประจำด่าน แต่ขบวนการน้ำมันเถื่อนยังขนเข้าได้สะดวก

นายสน ปะตุกา คณะกรรมการตรวจสอบงานตำรวจ เห็นว่า ปัญหานี้รัฐบาลไม่ควรเพิกเฉย เนื่องจากขบวนการนี้เริ่มขยายใหญ่ขึ้น และเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลใกล้ชิดนักการเมือง

ด้าน พล.ต.ท.พิสิฎฐ์ พิสุทธิศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มีคำสั่งไปยังสถานีตำรวจจังหวัดตรัง, จังหวัดสตูล, จังหวัดพัทลุง และจังหวัดสงขลา ที่มีน้ำมันเถื่อนวางจำหน่าย ให้จับกุมกลุ่มผู้ค้าน้ำมันทั้งรายเล็ก และรายใหญ่อย่างเข้มงวด เพราะเป็นภัยต่อความมั่นคง พื้นที่ใดยังปล่อยไม่จับกุม หากชุดเฉพาะกิจปราบปรามน้ำมันเถื่อนตำรวจภูธรภาค 9 จับกุมได้ในพื้นที่นั้น หัวหน้าสถานีตำรวจเจ้าของพื้นที่จะถูกลงโทษ

นายนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สั่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปราบปรามกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อน ตลอดแนวพรมแดนไทย-มาเลเซีย อำเภอสะเดา และ อำเภอหาดใหญ่ เพราะเกรงว่าน้ำมันที่ขายจะมีความเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง