ฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ เชื่อไทยมีโอกาสจัดกอล์ฟ"พีจีเอ"ทัวร์

กีฬา
30 ต.ค. 55
11:22
65
Logo Thai PBS
ฝ่ายจัดการแข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ เชื่อไทยมีโอกาสจัดกอล์ฟ"พีจีเอ"ทัวร์

ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการเเข่งขันเอเชี่ยนทัวร์ เชื่อว่าไทยมีศักยภาพเพียงพอในการจัดกอล์ฟระดับพีจีเอทัวร์ เเต่ต้องทุ่มงบประมาณมากกว่า 5 เท่าของเงินรางวัลรวมหากต้องการจัดการเเข่งขัน

โปรจิตติศักดิ์ เเต้มประเสริฐ ผู้อำนวยจัดการเเข่งขันกอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ที่เพิ่งรับหน้าที่จัดการเเข่งขันกอล์ฟซีไอเอ็มบี คลาสสิค ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มองว่าประเทศไทย มีศักยภาพดีพอในการรับหน้าที่จัดการเเข่งขันกอล์ฟ ระดับโลก ซึ่งปัจจุบันไทย รับหน้าที่จัดระดับเอเชี่ยนทัวร์ เเละยูโรเปี้ยนทัวร์ มาเเล้ว เเต่ถ้าหากต้องการจัดระดับพีจีเอทัวร์นั้น ไทยต้องพัฒนาศักยภาพใน 3 ด้านหลัก โดยเฉพาะเรื่องของเงินรางวัล

ตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนในการจัดการเเข่งขันระดับพีจีเอทัวร์ ก็คือ มาเลเซีย ที่ทุ่มเงินรางวัลกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท เพื่อดึงดูดใจให้โปรชั้นนำระดับโลก อย่าง ไทเกอร์ วูดส์ นิค วัตนี่ย์ มาร่วมเเข่งขัน โดยโปรจิตติศักดิ์ ยอมรับว่า หากไทยต้องการจัดจริง ต้องนำเงินรางวัลที่ตั้งไว้คูณ 5 เท่า เช่นตั้งเงินรางวัลไว้ 3 ล้านเหรียญ ก็ต้องใช้เงินในการดำเนินงาน รวมถึงการเชิญโปรชื่อดังเข้าร่วมเเข่งขันทั้งหมด 15 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 450 ล้านบาท เวลานี้ รายการไทยเเลนด์กอล์ฟเเชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการที่ชิงเงินรางวัลสูงสุดที่จัดขึ้นที่ไทย โดยชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 ล้านบาท

ขณะที่ รายการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คิงส์คัพ เป็น 1 ใน 3 รายการของเอเชี่ยนทัวร์ที่จัดในไทย เเละเตรียมเปิดฉากในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนเเก่น กอล์ฟ คลับ จ.ขอนเเก่น โดยมีโปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ ที่คว้าเเชมป์เอเชี่ยนทัวร์ไปเเล้ว 3 รายการในปีนี้ (55) ร่วมลงเเข่งขันด้วย โดยชิงเงินรางวัลประมาณ 15 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง