ปัญหาจัดแข่งขันบาสเกตบอลถ้วยฯ ก

กีฬา
30 ต.ค. 55
11:31
142
Logo Thai PBS
ปัญหาจัดแข่งขันบาสเกตบอลถ้วยฯ ก

สมาคมบาสเกตบอลฯที่ถูกถอดถอนโดยการกีฬาแห่งประเทศไทยของ นายสุเทพ เบ็ญจโภคี ยังคงยืนยันการจัดแข่งขันบาสเกตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ประจำปี 2555 ต่อไปแม้จะมีเสียงคัดค้านจาก สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

นายคณาพงศ์ คณิณวรพันธุ์ ในฐานะตัวแทนของนายสุเทพ เบ็ญจโภคี อดีตนายกสมาคมบาสเกตบอลที่เคยถูกถอดถอนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ได้แถลงข่าวจัดการแข่งขันบาสเกตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก. ประจำปี 2555 ระหว่างวันที่ 1-25 พฤศจิกายน ที่โรงยิมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมเปิดใจเรื่องการถูกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ กกท. สั่งห้ามสมาชิกลงแข่งขัน โดยกล่าวว่า ตอนนี้ได้มีสโมสรถอนตัวออกจากการแข่งขันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เชื่อมั่นว่าสมาคมมีสิทธิจัดการแข่งขัน เพราะถ้วยพระราชทานยังเป็นของสมาคมของนายสุเทพ และ กกท. ก็มีหน้าที่ส่งเสริมการแข่งขัน พร้อมเดินหน้าส่งหนังสือชี้แจง กกท. เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับนักกีฬาที่อยากลงแข่งขันว่าไม่มีความผิด

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่ได้ขัดขวางการจัดแข่งขัน แต่สิทธิจัดแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน จะต้องเป็นของสมาคมที่รับรองโดย กกท. ซึ่งก็คือสมาคมของตนที่ได้รับเลือกตั้ง และจดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฏหมายมา 2 ปีแล้ว แต่ปัญหาก็คือหนังสือที่กลุ่มนายสุเทพส่งมาขอความร่วมมือยังเป็นการจัดแข่งขัน ถ้วย ก. ในนามสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายสุเทพ ก็ลงนามตำแหน่งว่าเป็นรักษาการนายกฯอีก ซึ่งสมาคมของนายสุเทพหมดอำนาจไปตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ซึ่งหากนายสุเทพ อยากจัด ก็ต้องไม่ใช้หนังสือของสมาคมบาสเกตบอล และตำแหน่งที่เคยถูกถอดถอนจาก กกท. ไปแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง