ปิดโรงไฟฟ้า 2 แห่งในนิวเจอร์ซี่หลังพายุ "แซนดี้" ถล่มสหรัฐฯ พลเมือง 7 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 55
00:01
62
Logo Thai PBS
ปิดโรงไฟฟ้า 2 แห่งในนิวเจอร์ซี่หลังพายุ "แซนดี้" ถล่มสหรัฐฯ พลเมือง 7 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้

สหรัฐฯปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 2 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซี่ หลังถูกพายุแซนดี้พัดถล่ม ขณะที่ประชาชนตามแนวชายฝั่งตะวันออกประมาณ 7 ล้านคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

สถานการณ์ล่าสุดในนครนิวยอร์คของสหรัฐฯหลังจากพายุซูเปอร์สตอร์มแซนดี้พัดถล่มพัดน้ำทะเลสูงเกือบ 4 เมตรเข้าท่วมเมือง โดยล่าสุดมีการปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 2 แห่งในรัฐนิวเจอร์ซี่คือ โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาเล็ม 1 เนื่องจากปั๊มน้ำไม่สามารถใช้การได้จากผลกระทบจากสภาพอากาศ ส่วนที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ซาเล็ม 2 มีการปิดเพื่อซ่อมบำรุงก่อนที่พายุจะพัดถล่ม ผู้ดูแลโรงไฟฟ้า ระบุว่า ไม่มีความเสี่ยงต่อสาธารณชน

ขณะที่ประชาชนที่อยู่ตามแนวชายฝั่งด้านตะวันออกของสหรัฐประมาณ7 ล้านคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตมี 16 คน ชาวเมืองหลายคนพากันออกมาดูความเสียหายที่เกิดจากพายุ

ผู้หญิงคนหนึ่ง บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้านนอกอพาร์ตเม้นท์ของเธอเมื่อคืนนี้ราวกับฉากในภาพยนตร์ ซึ่งทางการระบุว่า กว่าที่น้ำจะแห้งและมีการเคลื่อนย้ากซากความเสียหายออกไปต้องใช้เวลาอีกหลายวัน ขณะที่ประธานการขนส่งมหานครแห่งนิวยอร์คระบุว่า พายุแซนดี้สร้างความเสียหายต่อระบบรถไฟใต้ดินของนิวยอร์คมากที่สุดนับตั้งแต่มีรถไฟใต้ดินมา 108 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง