ดีเอสไอเชิญเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ให้ข้อมูล หลังกล่าวหา "อ.หนู กันภัย" ยักยอกทรัพย์กว่า 300 ล้าน

Logo Thai PBS
ดีเอสไอเชิญเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ให้ข้อมูล หลังกล่าวหา "อ.หนู กันภัย" ยักยอกทรัพย์กว่า 300 ล้าน

กรมสอบสวนคดีพิเศษเชิญเจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เข้าให้ข้อมูล หลังได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบ และเอาผิดนายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย นักสักยันต์ชื่อดัง กรณีถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินบริจาคสร้างหลวงปู่ทวดกว่า 300 ล้านบาท

พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มกับเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ หลังร้องขอให้ ดีเอสไอ ตรวจสอบ และเอาผิดนายสมพงษ์ กันภัย หรือ อาจารย์หนู กันภัย นักสักยันต์ชื่อดัง โดยกล่าวหาว่า ยักยอกเงินบริจาคในการก่อสร้างหลวงปู่ทวดไปกว่าสามร้อยล้านบาท จนทำให้การจัดสร้างล่าช้า

พระใบฎีกาเทียนชัย ระบุว่า การเข้าชี้แจงครั้งนี้ได้เตรียมหลักฐานเป็นเอกสารสัญญาก่อสร้างหลวงปู่ททวด ซึ่งมีการเปลี่ยนสัญญาให้นายสมพงษ์ เป็นผู้ว่าจ้าง และให้พระเทียนชัยเป็นพยาน รวมทั้งเอกสารการจดทะเบียนทรัพย์สินหลายรายการ เช่น รถยนต์ 18 คัน และ หลักฐานอสังหาริมทรัพย์ ทั้ง แมนชั่น และบ้านพัก ในจังหวัดปทุมธานี รวมทั้งรีสอร์ตเนื้อที่ 32 ไร่ มูลค่า 120 ล้านบาท ในจังหวัดสระบุรี ซึ่งเชื่อว่า อาจได้มาจากเงินบริจาค รายได้จากการเช่าวัตถุมงคลในโครงการสร้างหลวงปู่ทวดวัดแม่ตะไคร้ ที่คาดว่ามีกว่า 300 ล้านบาท แต่ทางวัด ได้รับการโอนเงินจากนายสมพงษ์ เพียง 15 ล้านบาทเท่านั้น

ส่วนตัวแทนบริษัท โอมมหารวย จำกัด ได้เตรียมเปิดแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น หลังมีประชาชนจำนวนมาก ประท้วงหน้าบริษัทและขอรับเงินบริจาคคืน โดยยืนยันว่าบริษัททำหน้าที่สื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางเคเบิ้ลทีวี โดยไม่ได้มีส่วนแบ่งในเงินบริจาคตามที่ถูกกล่าวอ้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง