ฟีฟ่าพอใจผลทดสอบสนามฟุตซอลอารีน่า

กีฬา
31 ต.ค. 55
03:15
65
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าพอใจผลทดสอบสนามฟุตซอลอารีน่า

กรุงเทพมหานคร พอใจผลการทดสอบด้านต่างๆของ สนามบางกอกฟุตซอลอารีน่า มั่นใจจะสามารถส่งมอบสนามให้กับฟีฟ่า ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เพื่อใช้แข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อย่างแน่นอน

กรุงเทพมหานคร ทำการทดสอบสนามบางกอก ฟุตซอลอารีน่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 ต.ค.) ด้วยการนำประชาชนจาก 50 เขต จำนวน 7,500 คน หรือประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ของความจุสนาม 12,000 คน พร้อมจัดการแข่งขัน ฟุตซอลนัดเปิดสนาม ระหว่างทีม สื่อมวลชน กับทีมผู้บริหาร กทม.ให้กับคณะกรรมการของฟีฟ่า ที่เกี่ยวข้องกับ ฝ่ายความปลอภัย และการดูแลภาพรวมของการแข่งขัน โดย กทม.เปิดเผยว่า คณะของฟีฟ่า ค่อนข้างพอใจเรื่องการ บริหารจัดการผู้ชมในการเข้าออกประตูสนามอย่างเป็นระบบ รวมถึงเรื่องแสงสว่างของสนาม และศูนย์สื่อมวลชน

ส่วนเรื่องที่ต้องปรับปรุง ฟีฟ่าต้องการให้เพิ่ม จอมอนิเตอร์ของสื่อมวลชน 20 เครื่อง ระบบปรับอากาศ และห้องน้ำ ซึ่ง กทม.พร้อมดำเนินการในทันที ส่วนพื้นสนามจริงที่ทำจากไม้เมเปิ้ล ตอนนี้ได้เลิกการติดตามพื้นสนาม ที่ติดขั้นตอนศุลการกร มานานกว่า 4 เดือน ที่ประเทศจีนแล้ว โดยเปลี่ยนไปสั่งจากเป็น 3 ส่วนจาก ประเทศมาเลเซีย อิตาลี และ ไต้หวัน โดยพื้นของมาเลเซียตอนนี้เดินทางมาอยู่หน้าสนามแข่งขันหลังจากสั่งไปแค่ 4 วัน รอการสมทบของพื้นสนามของประเทศที่เหลืออีก 2 วัน รวมทุกอย่าง กทม.พร้อมที่จะส่งมอบให้กับ ฟีฟ่า ในวันพุธที่ 7 พ.ย. เพื่อให้ทันการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 14 พ.ย.นี้

ส่วนผลการแข่งขัน ฟุตซอลระหว่าง ทีม สื่อมวลชน กับ ทีมผู้บริหาร กทม. เสมอกัน 7-7 ส่วนคณะทำงานของฟีฟ่า จะทำการลงมติขั้นสุดท้าย ว่าจะใช้สนาม บางกอกฟุตซอล อารีน่า แข่งขันชิงแชมป์โลกในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในช่วง บ่ายวันนี้ (31 ต.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง