ตร. ส่งตัวเยาวชน 15 ปีก่อเหตุฆาตกรรมมารดาไปศาลเยาวชนเพื่อไต่สวนแล้ว

อาชญากรรม
31 ต.ค. 55
06:00
503
Logo Thai PBS
ตร. ส่งตัวเยาวชน 15 ปีก่อเหตุฆาตกรรมมารดาไปศาลเยาวชนเพื่อไต่สวนแล้ว

ตำรวจส่งตัวเยาวชนที่ก่อเหตุฆาตกรรมมารดา หรือมาตุฆาต ไปศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อไต่สวนการจับ และให้ศาลพิจารณาว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ เบื้องต้นการสอบสวนพยาน ซึ่งเป็นบิดาของเยาวชน พบปม เยาวชนเคยมีอาการของเด็กพิเศษ แต่รักษาจนหาย แต่ยังเป็นคนที่โมโหร้าย

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลประเวศเปิดเผย กรณีเยาวชนอายุ 15 ปี ก่อเหตุ ฆาตกรรมมารดา หรือ มาตุฆาต ในบ้านพัก หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง การสอบสวนพยาน โดยเฉพาะบิดา พบสาเหตุเยาวชนที่ก่อเหตุ เคยมีอาการของเด็กพิเศษ แต่รักษาจนหาย และสามารถเข้าเรียนกับเด็กอื่นๆได้ตามปกติ แต่ในบางครั้งยังมีลักษณะโมใหร้าย

สอดคล้องกับพยานที่เป็นพี่สาวที่พักอยู่ในบ้านด้วยและถูกทำร้าย จากการพยายามเข้าไปช่วยแม่ บอกว่าก่อนเกิดเหตุ แม่ได้เข้าไปตักเตือนน้องชายให้เลิกเล่นเกมส์ ทำให้น้องไม่พอใจ จนทำให้เกิดปากเสียงลุกลามไปถึงเรื่องอื่นๆ

พ.ต.ต.ประยุทธพึ่งเคหา พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาฆ่าบุพการีตายโดยเจตนา ซึ่งการแจ้งข้อหาต้องทำร่วมกับพนักงานอัยการตามกระบวนการพิจารณากฎหมายใหม่

สำหรับขั้นตอนพนักงานสอบสวนจะนำเยาวชนไปยังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้ศาลได้สอบกับเยาวชนเกี่ยวกับขั้นตอนการจับว่า ถูกต้องตามกฎหมายเยาวชนหรือไม่ พร้อมกันนี้ศาลจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือจำเป็นต้องควบคุมตัวไว้ภายในสถานพินิจ ก่อนจะมีการสอบสวนโดยมีสหวิชาชีพและส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง