“โอบาม่า” เตรียมสำรวจความเสียหายรัฐนิวเจอร์ซี่ หลังถูกพายุแซนดี้พัดถล่ม

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 55
11:37
66
Logo Thai PBS
“โอบาม่า” เตรียมสำรวจความเสียหายรัฐนิวเจอร์ซี่ หลังถูกพายุแซนดี้พัดถล่ม

ชาวเมืองในรัฐนิวเจอร์ซี่ประเมินความเสียหายจากพายุ "แซนดี้" พัดถล่ม ก่อนหน้าที่ประธานาธิบดีสหรัฐจะเดินทางเยือนเพื่อดูความเสียหาย ส่วนที่แคนาดา หลังมีการทำความสะอาดหลังจากถูกพายุลูกนี้พัดถล่ม และทำให้ประชาชนหลายหมื่นคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ปฏิบัิติการทำความสะอาดเริ่มขึ้นในแคนาดาหลังถูกพายุขนาดใหญ่ หรือ ซูเปอร์สตอร์ม "แซนดี้" พัดถล่ม ทำให้ต้นไม้หักโค่นจำนวนมาก และประชาชนหลายหมื่นคนไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ ทำให้ต้องปิดโรงเรียนหลายแห่ง มีการยกเลิกเที่ยวบินหลายสิบเที่ยวที่สนามบินหลายแห่งในแคนาดาที่จะเดินทางไปยังหลายเมืองในสหรัฐรวมทั้งนครนิวยอร์ค บอสตัน ฟิลาเดเฟีย ดีทรอยท์ และชิคาโก

ขณะที่ชาวเมืองในรัฐนิวเจอร์ซี่ของสหรัฐฯ ประเมินความเสียหายทรัพย์สิน หลังถูกพายุพัดถล่ม โดยมีประชาชนหลายพันคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย และบ้านเรือนจำนวนมากยังคงจมอยู่ใต้น้ำ โดยนายบารัค โอบาม่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เตรียมเดินทางเยือนรัฐนิวเจอร์ซี่เพื่อสำรวจความเสียหาย หลังจากที่ยกเลิกการหาเสียงในหลายรัฐที่กำลังขับเคี่ยวกับคู่แข่ง เพื่อเยี่ยมผู้ประสบภัยพายุ ขณะที่นายมิตต์ รอมนีย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน กำลังจะมีการจัดหาเสียง 3 แห่งในรัฐฟลอริด้า ซึ่งเป็นรัฐที่ใหญ่ที่มีการแข่งกันกันสูงสุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง