ผลักดันไทยเป็นเจ้าภาพกีฬา ม.เอเชีย หวังยกระดับไทยเป็นมหาอำนาจทางกีฬาของเอเชีย

กีฬา
31 ต.ค. 55
11:38
68
Logo Thai PBS
ผลักดันไทยเป็นเจ้าภาพกีฬา ม.เอเชีย หวังยกระดับไทยเป็นมหาอำนาจทางกีฬาของเอเชีย

คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมผลักดันให้ประเทศเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย เพื่อหวังยกระดับให้ไทยเป็นหนึ่งในชาติมหาอำนาจทางการกีฬาของเอเชีย

หลังจากรัฐบาลมีนโยบายในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นผู้นำของชาติอาเซียนภายหลังการก่อตั้งประชาคมอาเซียนในอีก 3 ปีข้างหน้า รวมทั้งการก้าวขึ้นเป็นชาติมหาอำนาจทางการกีฬาของทวีปเอเชีย โดยที่ผ่านมามีความพยายามในการผลักดันให้ไทยเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์ รวมไปถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือฟอร์มูล่าวัน

ล่าสุด ศ.ประสาท สืบค้า ประธานคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยเตรียมสานต่อแนวนโยบายของรัฐบาล ด้วยการเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชีย ครั้งที่ 1 โดยเชื่อว่าประเทศไทยมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพให้ประสบความสำเร็จได้ เหมือนกับที่ไทยเคยทำได้ในการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยโลกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

ศ.ประสาทยังบอกอีกว่า ขณะนี้สิงคโปร์ก็มีแนวคิดที่จะแข่งขันกับไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชียด้วยเช่นกัน แต่โดยส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่า โอกาส ของไทยยังมีค่อนข้างมากในการที่คณะกรรมการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งเอเชียจะ ตัดสินเลือกไทยเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากที่ผ่านมาไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬา มหาวิทยาลัยแห่งเอเชียนอกมหกรรมหลายชนิด ซึ่งในช่วงปลายเดือนนี้ไทยก็จะเป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลชายหาดมหาวิทยาลัยเอเชีย ที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง