จนท.ยะลาปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่คนร้ายตาย 2 มอบตัว 1

ภูมิภาค
31 ต.ค. 55
23:48
122
Logo Thai PBS
จนท.ยะลาปะทะกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่คนร้ายตาย 2 มอบตัว 1

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดยะลาปะทะกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบขณะนำกำลังปิดล้อมบ้านเป้าหมายในอำเภอรามัน ก่อนที่กลุ่มแนวร่วมจะถูกยิงเสียชีวิต 2 คน และ ยอมมอบตัว 1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

นายนายอุสมัน วารี และ นายมามะ มะแซจือนารง ถูกเจ้าหน้าที่ยิงเสียชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังกว่า 200 นายเข้าปิดล้อมบ้านเป้าหมายในตำบลยะต๊ะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา เมื่อช่วงบ่าย ( 31 ต.ค.) แต่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ถึง 30 นาทีทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้แก๊สน้ำตา นายอับดุลรอแซ๊ะ เด็งสาแม จึงยอมเข้ามอบตัว

ส่วนกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอีก 2 คน ถูกยิงเสียชีวิต ขณะพยายามวิ่งหลบหนีออกหลังบ้าน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนเอ็ม 16 หนึ่งกระบอกกับปืนขนาด 9 มิลลิเมตร 2 กระบอก และ ลูกระเบิด 1 ลูก พร้อมเครื่องกระสุนอีกหลายราย

ขณะที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 นาย การตรวจสอบประวัติของคนร้ายทั้ง 3 คน พบว่า เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเคที่รับผิดชอบเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอรามัน และ อำเภอใกล้เคียง โดยทุกคนล้วนมีหมายจับในคดีความมั่นคงซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีคดี

นอกจากนี้เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.คนร้ายไม่ทราบกลุ่มใช้อาวุธสงครามกราดยิงชาวบ้านที่ร่วมงานฉลองอีฎิ้ลอัดฮาที่บ้านปาตาติมอ ตำบลตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และ บาดเจ็บ 4 คน

หลังจากนั้นประมาณ15 นาที เกิดเหตุระเบิดซ้ำใกล้กับจุดแรกแต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุมีแผนลวงให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบเหตุยิงชาวบ้านแล้วกดระเบิดซ้ำหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ แต่โชคดีที่ไม่มีใครอยู่บริเวณดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง