พายุพัดถล่มบ้านเรือนใน จ.ชัยนาท เสียหาย 17 หลังคาเรือน

ภูมิภาค
1 พ.ย. 55
01:55
71
Logo Thai PBS
พายุพัดถล่มบ้านเรือนใน จ.ชัยนาท เสียหาย 17 หลังคาเรือน

ในช่วงเปลี่ยนฤดูกาลจากปลายฝนเข้าสู่ต้นฤดูหนาวมักจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น โดยฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงในพื้นที่จังหวัดชัยนาททำให้บ้านเรือนและพืชผลการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

บ้านเรือนในพื้นที่หมู่ 1 และ 2 ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลัง จำนวน 17 หลังคาเรือน หลังจากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกในพื้นที่ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าและ โทรศัพท์ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เช่นเดียวกับในพื้นที่ตำบลบางหลวง ตำบลสรรพยาในอำเภอสรรพยา ที่ได้รับความเสียหาย ในลักษณะเดียวกัน รวมกว่า 30 หลังคาเรือนทำให้ทางจังหวัดต้องเร่งออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

ส่วนที่จังหวัดสมุทรสงครามฝนที่ตกหนักและลมที่พัดกระโชกแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภออัมพวา เจ้าของบ้านรายหนึ่งไม่กล้ากลับเข้าไปในบ้าน เพราะเกรงว่า บ้านอาจพังลงมาได้ หลังเกิดเหตุต้นมะขามอายุกว่า 100 ปี เอนลงมาทับบ้าน เพราะพื้นดินอ่อนตัว

ขณะที่ภายในอุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งจัดการพื้นที่หลังจากพายุลมแรง ทำให้ต้นไม้ในอุทยานฯหักโค่นเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง