จังหวัดชายแดนใต้เปิดเรียนวันแรก รปภ.เข้ม

ภูมิภาค
1 พ.ย. 55
03:33
59
Logo Thai PBS
จังหวัดชายแดนใต้เปิดเรียนวันแรก รปภ.เข้ม

วันนี้(1 พ.ย.)เป็นวันแรกของการเปิดภาคเรียน บรรยากาศเปิดภาคเรียนวันแรกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปรักษาความปลอดภัยประจำอยู่ตามโรงเรียน และตลอดเส้นทางไปกลับ

ทหารชุดนราธิวาส 32 กองทัพเรือ ใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิด เอ็กซเรย์หาวัตถุต้องสงสัย ตามห้องเรียนและรอบนอกอาคารเรียนโรงเรียนบ้านปูเต๊ะ ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อความมั่นใจ ก่อนนักเรียนจะเข้าแถวเคารพธงชาติ ในวัดเปิดภาคเรียนเป็นวันแรก ส่วนตลอด 2 ข้าง ก่อนถึงโรงเรียนจะมีทหารชุดดังกล่าวยืนประจำจุดเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน

ส่วนโรงเรียนเทศบาล 1 ในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี มีการจัดส่งกำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน หรือ อส.อำเภอเมือง ไปรักษาความปลอดภัยให้กับคณะครู โรงเรียนละ 3 นาย พร้อมจัดส่งกำลังส่วนหนึ่งออกลาดตระเวนตามถนน เช่นเดียวโรงเรียนในเขตเมืองทุกแห่ง จะการใช้กำลัง อส. ชรป. และคณะกรรมการหมู่บ้าน เป็นหลัก ส่วนบริเวณรอบนอกจะทหารเป็นหลัก

ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เดินทางไปกำลังให้คณะครู ไปร่วมตัวกันบริเวณฐานปฏิบัติการทหาร ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดหลัก 5 ต.บูดี อ.เมือง ก่อนทหารชุดคุ้มครองครู จะแยกย้ายพาไปส่งให้ถึงโรงเรียน ขณะเดียวกันพบว่า ตามโรงเรียนทุกแห่งได้มีการจัดส่งกำลังทหาร และชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน(ชรป.) ไปรักษาความปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง