จนท.ป่าไม้เตรียมเอาผิดนายทุนรุกป่าสงวน จ.กระบี่

ภูมิภาค
1 พ.ย. 55
12:28
161
Logo Thai PBS
จนท.ป่าไม้เตรียมเอาผิดนายทุนรุกป่าสงวน จ.กระบี่

เจ้าหน้าที่ป่าไม้เตรียมรื้อถอนรีสอร์ท และบ้านพักอากาศหรู ในอำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ จำนวน 14 แห่ง หลังตรวจสอบพบว่า มีการบุกรุกเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะปู โดยล่าสุดมีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว 4 ราย

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำป้ายประกาศเตือนไปติดไว้หน้าเกาะจ่ารีสอร์ท บริเวณหมู่ 2 บ้านเกาะปู ตำบลเกาะสีบอยา อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ เพื่อให้เวลาเจ้าของ นำเอกสารสิทธิ์การครอบครองบน เนื้อที่กว่า 5 ไร่ ไปแสดงสิทธิ ก่อนทำการรื้อถอน ซึ่งเป็น 1 ในเป้าหมาย 14 แห่ง หลังตรวจสอบพบมีการบุกพื้นที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเกาะปู เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่มีการก่อสร้างรีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศหรู มูลค่าหลายสิบล้านบาท

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้นำป้ายประกาศไปปิดไว้ที่ ติงใหเบ รีสอร์ท ที่ก่อสร้างบนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ อองรีบังกะโล เนื้อที่กว่า 10 ไร่ และบ้านพักตากอากาศ เนื้อที่กว่า 2 ไร่ ก่อนจะมีการรวบรวมหลักฐาน เข้าแจ้งความกับตำรวจภูธรคลองขนาน

นายอำนาจ สร้อยเกียว ผู้อำนวยการสำนักป่าไม้เขตกระบี่ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (2 พ.ย.)จะทยอยนำป้ายไปปิดประกาศ รีสอร์ทที่เหลืออีก 10 แห่ง จากนั้นจะเปิดโอกาสให้เจ้าของรีสอร์ทนำเอกสารไปแสดงภายใน 1 เดือน ก่อนจะเสนอไปยังกรมป่าไม้ และส่งฟ้องให้ศาลเป็นผู้พิจารณาคดีอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง