ย้อนรอย เหตุคนร้ายประกบยิงวัยรุ่นกลางเมืองสมุทรปราการ

1 พ.ย. 55
13:14
118
Logo Thai PBS
ย้อนรอย เหตุคนร้ายประกบยิงวัยรุ่นกลางเมืองสมุทรปราการ

คดีประกบยิงรถเก๋งกลุ่มวัยรุ่นบนถนนเทพารักษ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 ต.ค.) ถือว่าเป็นอีกเหตุการณ์ที่อุกอาจ และรุนแรง เพราะนอกจากไล่ยิง จากทางด้านหลัง รถที่ก่อเหตุ ยังย้อนกลับมายิงซ้ำ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนบาดเจ็บอีก 2 คน

เบื้องต้นมีการสันนิษฐานว่าเป็นการขับรถปาดหน้ากันแต่จากการตรวจสอบ ประวัติและพฤติกรรม ของผู้เสียชีวิต พบเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและคดีข่มขืน ทำให้ตำรวจไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป พร้อมเร่งตรวจสอบหาหลักฐานจากภาพวงจรปิด ติดตามผู้ก่อเหตุ

<"">
<"">

ร่องรอยกระสุนปืนเกือบ 40 นัด ที่ปรากฏบนรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าคันนี้ สะท้อนให้เห็นความอุจอาจ ของผู้ก่อเหตุ ที่ตำรวจเชื่อว่า น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน สอดคล้องกับข้อมูลของพยานที่ระบุว่า นอกจากรถกระบะ 4 ประตูที่ก่อเหตุจะขับรถไล่ประกบมาจากด้านหลังและใช้ปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ระดมยิงเข้าใส่ รถคู่กรณีแล้ว ยังขับรถย้อนกลับมายิงซ้ำอีกหลายสิบนัด ทำให้นายอภิสิทธิ์ อินทรชัย คนขับรถเก๋ง และนายวีรวัช ขวัญเพชร คนนั่งข้าง เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

สำหรับจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนเทพารักษ์ ใกล้ปากซอยขจรวิทย์ ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งพยานที่นั่งมาในรถคันเกิดเหตุให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปดื่มสุรากับเพื่อนในหมู่บ้านลิขิต 7 ท้องที่สถานีตำรวจภูธรบางพลี ก่อนจะออกไปกินข้าวต่อที่ตลาดแหลมแดง โดยยืนยันว่าระหว่างทางไม่ได้มีปัญหากับใคร

แนวทางการสืบสวนตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งเรื่องส่วนตัว พฤติกรรมชอบเที่ยวเตร่ รวมทั้งขัดแย้งในธุรกิจค้ายางในรถยนต์ ที่ผู้ตายทำร่วมกัน แต่ให้น้ำหนักไปที่เรื่องความขัดแย้งปัญหายาเสพติด เนื่องพบว่า ผู้ตายทั้ง 2 คนเคยมีประวัติต้องโทษคดีอาญา

<"">
<"">

ข้อมูลของตำรวจพบว่า นายอภิสิทธิ์ เคยต้องโทษคดียาเสพติด ส่วนนายวีรวัช เพิ่งพ้นโทษคดีปล้นทรัพย์ มาเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และยังพบประวัติครอบครัวของนายวีรวัช เคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ขณะที่นายสายันห์ แก้วนุช 1 ในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พบประวัติเคยต้องโทษคดีข่มขืน

คดีนี้ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งน่าจะเป็นเบาะแสให้ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุ ซึ่งข้อมูลที่ตำรวจมีอยู่ในขณะนี้ คือ กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ รถยนต์ลักษณะยกสูง สีบอร์นทอง หลบหนีมุ่งหน้าบางบ่อ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง