ผู้ประกอบการไม่ยอมรื้อถอนรีสอร์ตบนเกาะเสม็ดตามคำสั่งศาล

ภูมิภาค
2 พ.ย. 55
01:48
52
Logo Thai PBS
ผู้ประกอบการไม่ยอมรื้อถอนรีสอร์ตบนเกาะเสม็ดตามคำสั่งศาล

หลังจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชระบุว่าท่าเทียบเรือบนเกาะเสม็ดขององค์การบริหารจังหวัดระยองเป็นการบุกรุกที่อุทยานฯ ล่าสุดองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองได้ประกาศปิดท่าเทียบเรือแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่วนกรณีรีสอร์ต 3 หลังกลางทะเลที่ศาลมีคำสั่งให้รื้อถอนภายในวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่ายังคงไม่มีการรื้อถอน และอยู่ในสภาพที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า

รีสอร์ตพลอยเสม็ด มุกเสม็ด และเสม็ดอันซีน ยังคงอยู่ในสภาพที่พร้อมเปิดให้บริการลูกค้า แม้ว่าจะครบกำหนดที่ศาลมีคำสั่งให้รื้อถอนภายในวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบพบว่า
ผู้ประกอบการรีสอร์ตทั้ง 3 แห่งได้หยุดบริการลูกค้า แต่ยังมีพนักงานพักอาศัยอยู่บางส่วน โดยได้นำผ้าใบมาปิดกั้นทางขึ้น และรอบบ้านพักบางหลัง แต่ภายในยังไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือเก็บทรัพย์สินออกไป

ทีมข่าวได้พยามยามสอบถามไปยังนายอาคม น้ำคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า - หมู่เกาะเสม็ด แต่ยังไม่ได้รับคำตอบในเรื่องนี้ ขณะที่ในวันนี้ (2 พ.ย.55) กรมบังคับคดีจะนำประกาศรื้อถอนมาติดที่บ้านพักพลอยเสม็ด และในวันที่ 15 พฤศจิกายน กรมบังคับคดีจะติดประกาศรื้อถอนรีสอร์ตมุกเสม็ด และเสม็ดอันซีน

ส่วนกรณีท่าเทียบเรือบริเวณหน้าหาดเกาะเสม็ดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชระบุว่าก่อสร้างบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ล่าสุด องค์การบริหารส่วนจังหวัดระยองได้ประกาศปิดท่าเทียบเรือดังกล่าวแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.)

โดยผู้ประกอบการเรือขนส่ง และที่พักบนเกาะเสม็ดได้เปลี่ยนไปส่งนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าหาดทรายแก้ว หรือบริเวณท่าเทียบเรือของแต่ละรีสอร์ตแทน ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะเสม็ด และนักเรียนที่ต้องเดินทางมาเรียนบนฝั่งต้องเปลี่ยนมาใช้ท่าเทียบเรือที่อยู่หาดอ่าวลูกโยนแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง