รถโดยสารพลิกคว่ำที่ จ.หนองบัวลำภู ผู้โดยสารบาดเจ็บ 32 คน

ภูมิภาค
2 พ.ย. 55
01:59
211
Logo Thai PBS
รถโดยสารพลิกคว่ำที่ จ.หนองบัวลำภู ผู้โดยสารบาดเจ็บ 32 คน

รถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 เส้นทางอุดรธานี - เลย เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณทางลงเขาภูพาน บ้านภูพานทอง จังหวัดหนองบัวลำภู มีผู้โดยสารเจ็บ 32 คน ซึ่งผู้ที่บาดเจ็บส่วนใหญ่เป็นนักเรียนที่เดินทางกลับบ้าน

รถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 ที่เดินทางจากอุดรธานี มุ่งหน้าจังหวัดเลยเกิดอุบัติเหตุพลิกตะแคงอยู่บริเวณ ทางหลวงแผ่นดินสาย 210 หนองบัวลำภู - อุดรธานี ทางลงเขาภูพาน บ้านภูพานทอง ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยตำรวจภูรหนองบัวลำภู พร้อมหน่วยแพทย์กู้ชีพ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นทราบว่าคนขับรถชื่อ นายยาว ไม่ทราบนามสกุล รับผู้โดยสารมาเต็มคันรถ และยังมีผู้โดยสารที่ยืนอยู่แถวกลางอีกหลายคน เนื่องจากใกล้วันหยุดสุดสัปดาห์ จึงมีผู้โดยสารมากกว่าปกติ รวมถึงมีนักเรียน และผู้โดยสารที่เรียน และทำงานในพื้นที่จังหวัดอุดรธานีเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามผู้โดยสารหลายคนบอกตรงกันว่าคนขับรถขับรถมาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา รถได้พุ่งเข้าชนแผงคอนกรีตกั้นกลางถนนอย่างแรง ก่อนจะพลิงตะแคงข้างไถลตกลงไหล่ทาง

ส่วนผู้โดยสารต่างพากันหนีออกจากตัวรถเพราะเกรงว่ารถอาจเกิดการลุกไหม้ เนื่องจากมีน้ำมันรั่วอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าให้การช่วยเหลือ และลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ 32 คน ในจำนวนนี้มีผู้บาดเจ็บที่แพทย์ยังให้รอดูอาการที่โรงพยาบาลอีก 2 คน

ด้านนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้รับรายงานการเกิดอุบัติเหตุแล้ว และสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลผู้บาดเจ็บให้ดี หากมีการร้องขอความช่วยเหลือเพิ่มเติมให้ประสาน นายกอบเกียรติ กาญจนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อให้การช่วยเหลือทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง