ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ประชุมนัดแรก แต่งตั้ง ขรก. 20 ตำแหน่ง

การเมือง
2 พ.ย. 55
06:25
100
Logo Thai PBS
ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 ประชุมนัดแรก แต่งตั้ง ขรก. 20 ตำแหน่ง

การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ นัดแรกของ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 วันนี้ (2 พ.ย.) มีมติแต่งตั้งข้าราชการพลเมือง รวม 20 ตำแหน่ง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ใกล้ชิดรัฐมนตรีตามสายงานที่รับผิดชอบ

การประชุมคณะรัฐมนตรี นัดพิเศษ นัดแรก วันนี้ (2 พ.ย.) นงส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวนโยบายในการปฏิบัติงานของ ครม.ชุดใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ยังให้ความเห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองอีก ร่วม 20 ตำแหน่ง

ด้านพล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เปิดเผยว่า ที่ประชุมเห็นชอบให้ นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบดูแลภาพรวมของงานด้านความมั่นคงทั้งหมดเอง หลังจาก พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่รับผิดชอบดูแลงานด้านนี้ถูกปรับออกจาก ครม. แต่ก็มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้พลเอกยุทธศักดิ์ และนายโภคิน พลกุล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ส่วน ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง จะทำหน้าที่เป็นรองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.

ขณะที่น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะทำหน้าที่กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสนักนายกรัฐมนตรี จะกำกับดูแล อสมท. พร้อมกันนั้นได้มอบหมายให้นายทศพร เสรีรักษ์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มติ ครม. แต่งตั้งข้าราชการการเมือง คือ นางลินดา เชิดชัย เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน,นายสมหวัง อัสราษี เป็นผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ,นายอารีย์ ไกรนรา เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์,นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ,นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายวัน อยู่บำรุง เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง