ตำรวจมีพยานแจ้งข้อหาลูกชายหมอสุพัฒน์

อาชญากรรม
2 พ.ย. 55
07:19
202
Logo Thai PBS
ตำรวจมีพยานแจ้งข้อหาลูกชายหมอสุพัฒน์

ตำรวจให้เหตุผลที่แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นกับบุตรชาย 2 คน ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ เนื่องจากพยานยืนยันว่าทั้ง 2 คนอยู่ในเหตุการณ์ฆ่าแรงงานชาวพม่าด้วย ส่วนคำให้การของภรรยาคนที่ 3 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ที่อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นนั้น ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อรูปคดีแต่อย่างใด

หลังจากที่พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีการสูญหายของนายสามารถ นุ่มจุ้ย และน.ส.อรษา อรษา เกิดทรัพย์ สองสามีภรรยาในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีเมื่อ 3 ปีก่อน ได้เข้าสอบปากคำ น.ส.วิลสา จันทรบัญชร ภรรยาคนที่ 3 ของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ อดีตอยุรแพทย์โรงพยาบาลตำรวจที่เรือนจำกลางเพชรบุรีเมื่อวานนี้ ซึ่งเบื้องต้น น.ส.วิลสา ปฏิเสธโดยอ้างว่าไม่ส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์การหายตัวไปของแรงงานพม่าแต่อย่างใด

ล่าสุด พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรท่าไม้รวก ยังคงยืนยันว่า แม้ น.ส.วิลสา จะให้การที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี แต่เจ้าหน้าที่ก็มีพยานหลักฐานด้านอื่น ที่สามารถเชื่อมโยง และเอาผิดกับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ได้

ส่วนเหตุผลที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน กับนายเอก และนายอัคร เลาหะวัฒนะ บุตรชายของ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น เนื่องจากพยานยืนยันว่าทั้ง 2 คนอยู่ในเหตุการณ์สังหารแรงงานชาวพม่าด้วย โดยทั้งคู่ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้ว ก่อนที่จะได้รับหมายเรียก ภายหลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องมีการประกันตัว เบื้องต้นนายเอกที่พยานระบุก่อนหน้านี้ว่ามีส่วนพัวพันนั้นได้ให้การปฏิเสธ

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนจะแถลงข่าวความคืบหน้าของสำนวนในวันนี้ เพื่อส่งให้พนักงานอัยการจังหวัดเพชรบุรีพิจารณาก่อนส่งฟ้องศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง