รมต.เศรษฐกิจเข้ากระทรวงวันแรก

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 55
07:23
64
Logo Thai PBS
รมต.เศรษฐกิจเข้ากระทรวงวันแรก

มีการแบ่งงานในกระทรวงพาณิชย์ให้กับรัฐมนตรีช่วยที่เพิ่งได้รับตำแหน่งใหม่ โดยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ยืนยันมีการแบ่งงานแล้ว พร้อมดูแลสินค้าลดค่าครองชีพประชาชน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้รับการมอบหมายจากนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้ดูแลงานในหลายส่วน รวมทั้งราคาสินค้า ซึ่งจะมีการหารือแนวทางการทำงานร่วมกันในช่วงบ่ายวันนี้ ยืนยันไม่รู้สึกหนักใจในการดำรงตำแหน่งดังกล่าว แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ประสบความสำเร็จจากนโยบายดูแลราคายางพาราในกระทรวงเกษตรฯ

เช่นเดียวกับที่กระทรวงคมนาคม นายชัชชาติ สิทธิ์พันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต และนายประเสิรฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเดินทางเข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ได้แบ่งงานให้รัฐมนตรีทั้ง 2 คนแล้ว โดยตนเองจะดูและงานด้านยุทธศาสตร์เป็นหลัก งานเร่งด่วนที่ต้องเร่งสานต่อลำดับแรกคือการก่อสร้างรถไฟฟ้า10 สายตามนโยบายของรัฐบาล การก่อสร้างระบบราง การจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี ซึ่งคาดว่าจะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งภายใน 1-2 สัปดาห์

นอกจากนี้ จะเร่งรัดการพัฒนาระบบการคมนาคมขนส่งให้เชื่อมต่อกับภูมิภาค เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เช่นเดียวกับนายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐฒนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ พร้อมด้วยนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ และนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รัฐมนตรีช่วยที่เข้ากระทรวงแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง