ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 20 ตำแหน่ง เพื่อช่วยงาน ครม.ชุดใหม่

การเมือง
2 พ.ย. 55
08:39
242
Logo Thai PBS
ครม.มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง 20 ตำแหน่ง เพื่อช่วยงาน ครม.ชุดใหม่

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (2 พ.ย.) มีมติแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองรวม 20 ตำแหน่งเพื่อช่วยการทำงานในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ขณะที่นายกรัฐมนตรี จะกำกับดูแลงานความมั่นคงในภาพรวม

การประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นัดพิเศษวันนี้ (2 พ.ย.) ให้ความเห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองรวม 20 ตำแหน่ง โดยงานด้านความมั่นคงในภาพรวม นายกรัฐมนตรี จะรับผิดชอบดูแลทั้งหมดเอง ส่วน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง จะทำหน้าที่เป็นรองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน.ดูแล ศอ.บต.รวมทั้งแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี 2 คนคือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา และนายโภคิน พลกุล

ขณะที่ น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่กำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะกำกับดูแล อสมท.พร้อมกันนั้นได้มอบหมายให้ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

สำหรับข้าราชการการเมืองที่ได้รับการแต่งตั้งให้ช่วยงานทั้งที่ปรึกษา, เลขานุการ และผู้ช่วยรัฐมนตรี ส่วนใหญ่เป็นผู้ใกล้ชิดรัฐมนตรีตามสายงานที่รับผิดชอบเช่นนายอารีย์ ไกรนรา, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์, นายวัน อยู่บำรุง ขณะที่ไม่มีรายชื่อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อยู่ด้วย เนื่องจากกอ่นหน้านี้ได้ปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง