ครม.แบ่งกรอบงานรองนายกฯ 6 ตำแหน่ง

การเมือง
2 พ.ย. 55
11:07
136
Logo Thai PBS
ครม.แบ่งกรอบงานรองนายกฯ 6 ตำแหน่ง

ที่ประชุม ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 นัดแรก เห็นชอบแต่งตั้งแต่งตั้งข้าราชการการเมือง รวม 49 ตำแหน่ง ขณะเดียวกันมีการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 ตำแหน่ง โดยนายกรัฐมนตรีจะดูงานด้านความมั่นคงด้วยตัวเอง

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ และได้เห็นชอบแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน โดย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นรองนายกฯ คนที่ 1 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ คนที่ 2 ดูแลงานด้านความสัมพันธ์ในประเทศ และระหว่างประเทศ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรองนายกฯ คนที่ 3 ดูแลงานด้านเศรษฐกิจ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นรองนายกฯ คนที่ 4 ดูแลงานด้านการบริหารจัดการน้ำ , นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกฯ คนที่ 5 ดูแลงานด้านระบบการศึกษา และนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกฯ คนที่ 6 ดูแลงานด้านการท่องเที่ยวและกีฬา

ส่วนงานด้านความมั่นคง โดยเฉพาะสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้กำกับดูแลด้วยตัวเอง แต่ได้มอบหมายให้ร.ต.อ.ฉลิม ทำหน้าที่เป็นรองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เพิ่มด้วย

ขณะที่การแบ่งงานของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดย น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ จะกำกับดูแลกรมประชาสัมพันธ์ และนายวราเทพ รัตนากร จะกำกับดูแล อ.ส.ม.ท. พร้อมกันนั้นได้มอบหมายให้นายทศพร เสรีรักษ์ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี เห็นชอบคำสั่งแบ่งงานของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงมติเห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการทางการเมืองอีกรวม 49 ตำแหน่ง โดยส่วนใหญ่เป็นผู้ใกล้ชิดรัฐมนตรีตามสายงานที่รับผิดชอบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง