บ.เรืออ่าวนางปริ๊นเซส มอบเงินช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากเหตุไฟไหม้

ภูมิภาค
10 เม.ย. 58
12:14
197
Logo Thai PBS
บ.เรืออ่าวนางปริ๊นเซส มอบเงินช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากเหตุไฟไหม้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

ผู้บริหารเรือโดยสารที่เกิดเหตุไฟไหม้ที่ จ.กระบี่ มอบเงินช่วยเหลือให้นักท่องเที่ยวที่รอดชีวิตเบื้องต้นรายละ 3,000 บาท ซึ่งล่าสุดยังมีนักท่องเที่ยวตกค้างในจังหวัดภูเก็ต 94 คน

นายสมเกียรติ สืบเหตุ กรรมการผู้จัดการบริษัท อ่าวนางแทรเวล แอนด์ ทัวร์ จำกัด เจ้าของเรือโดยสารอ่าวนางปริ๊นเซส ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุเพลิงไหม้เรือโดยสารอ่าวนางปริ๊นเซสที่ จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และทรัพย์สินสูญหายจำนวนมาก

ล่าสุด ยังมีนักท่องเที่ยวตกค้างในจังหวัดภูเก็ต 94 คน เบื้องต้นมอบเงินช่วยเหลือรายละ 3,000 บาท รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ที่พัก อาหาร และเสื้อผ้า

ที่ จ.กระบี่ นายขจร วีระใจ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรัดการช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงวัย 12 ปี ชาวอิสราเอลที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ และส่งศพไปชันสูตรเพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากพ่อแม่ไม่เชื่อว่าศพที่พบเป็นบุตรสาวที่สูญหาย

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แนะนำให้ชมรมเรือหางยาวและสหกรณ์เรือหางยาวที่มีเรือหางยาวประมาณ 500 ลำ ติดตั้งระบบติดตามเพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันทีหากเกิดอุบัติเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง