แฟนมวยฟ้อง "แมนนี่ ปาเกียว" ปกปิดอาการบาดเจ็บ

กีฬา
6 พ.ค. 58
16:00
126
Logo Thai PBS
แฟนมวยฟ้อง "แมนนี่ ปาเกียว" ปกปิดอาการบาดเจ็บ

"แมนนี่ ปาเกียว" นักมวยชาวฟิลิปปินส์ ถูกแฟนมวยฟ้องศาลเรียกร้องค่าเสียหาย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากกรณีที่ปกปิดอาการเจ็บไหล่ของตนเอง

"สเตฟาน วาเนล" และ "คามี ราห์บารัน" หนึ่งในแฟนมวยที่จ่ายเงินซื้อตั๋ว และแฟนมวยที่จ่ายเงินในระบบ "เพย์ เพอร์ วิว" เพื่อชมการชกในไฟต์หยุดโลก ได้เป็นโจทย์ยื่นฟ้องศาลในรัฐเนวาดา เพื่อเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งผู้ที่ถูกฟ้องในคดีนี้ คือ "แมนนี่ ปาเกียว" "ท็อดด์ ดูเบิร์ฟ" ประธานค่ายมวยท็อป แรงค์ และ "บ็อบ อารัม" โปรโมเตอร์ของปาเกียว

ฝ่ายโจทย์ อ้างว่าพวกเขาเป็นผู้ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการที่ผู้ถูกฟ้องไม่ยอมเปิดเผยเรื่องอาการบาดเจ็บ ทำให้การชกระหว่าง "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์" กับปาเกียว ไม่สมบูรณ์สมกับที่แฟนมวยยอมจ่ายเงิน

ขณะที่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ ยอดกำปั้นไร้พ่าย ก็อาจจะต้องขึ้นโรงขึ้นศาลเช่นกัน เมื่อ "โจซี่ แฮร์ริส" อดีตแฟนสาว ยื่นฟ้องศาลโดยกล่าวหาว่าฟลอยด์ทำการหมิ่นประมาท พร้อมเรียกร้องค่าเสียหายจำนวน 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังจากฟลอยด์ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ อ้างถึงคดีทำร้ายร่างกายที่ทำให้เขาถูกจำคุก 3 เดือน เมื่อปี 2010 โดยเขายืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายร่างกายแฮร์ริสต่อหน้าลูกทั้ง 3 คน ตามที่ถูกกล่าวหาและอ้างว่าอดีตแฟนสาวมีสภาพจิตใจไม่ปกติเนื่องจากใช้สารเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง