ฟีฟ่าช่วยให้พื้นสนามจากจีนมาถึงทันพรุ่งนี้(3 พ.ย.) แต่ต้องปูพื้นต่อหน้าฟีฟ่าในการตรวจครั้งสุดท้าย

กีฬา
2 พ.ย. 55
11:16
72
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าช่วยให้พื้นสนามจากจีนมาถึงทันพรุ่งนี้(3 พ.ย.) แต่ต้องปูพื้นต่อหน้าฟีฟ่าในการตรวจครั้งสุดท้าย

กรุงเทพมหานครได้รับคำยืนยันจาก ฟีฟ่า ให้ใช้พื้นสนามฟุตซอลโลก ที่ติดปัญหาด้านศุลกากรจากประเทศจีน โดยพื้นสนามจะปูต่อหน้า คณะกรรมการของฟีฟ่า ในวันที่ 5 พฤศจิกายน

บรรยากาศล่าสุดที่สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ทาง กทม.ได้ห้ามผู้ที่ไม่ส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงสื่อมวลชน เข้าไปในสนามแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานด้านการรักษาความปลอดภัย ซึ่งในวันนี้ ทาง กทม. ได้ดำเนินการติดตั้งกล้อง ซีซีทีวี และ การปิดพื้นที่ของสนามบริเวณชั้น 4-5 รวมถึงการตั้งส่วนรักษาพยาบาลเบื้องต้น ส่วนเรื่องของความปลอดภัยที่ฟีฟ่า ขอให้เพิ่มเติม ทั้ง การขอใบรับรองความปลอดภัยของอาคารก็ได้ประสานกับวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงเรื่องแผนอพยพกรณีฉุกเฉิน และ การประกันภัยให้กับคนดู ซึ่งภาพรวมทั้งหมดส่งผลให้ กทม. มั่นใจว่าวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายนนี้ สนามจะพร้อมส่งให้กับ ฟีฟ่า ดำเนินจัดการแข่งขัน ฟุตซอลโลก ได้อย่างแน่นอน

ส่วนเรื่องพื้นสนามแข่งขันที่ตอนนี้ กทม. วางแผนจะใช้พื้นไม้จาก 3 ส่วน คือ อิตาลี มาเลเซีย และ ไต้หวัน แต่ทางฟีฟ่าได้ขอให้ กทม. ระงับการปูพื้นสนามเอาไว้ก่อน และขอให้ กลับไปใช้พื้นสนาม ที่ติดขั้นตอนศุลกากร ที่จีนแทน โดยฟีฟ่าเปิดเผยว่าจะช่วยให้พื้นสนามมาถึง ในวันพรุ่งนี้ และขอให้ กทม. นำพื้นสนามออกมาปู ต่อหน้าฟีฟ่าที่จะเดินทางมาตรวจครั้งสุดท้ายในวันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง