สเปอร์ส เฉือนชนะ ธันเดอร์ ศึกเอ็นบีเอ แบบหวุดหวิด

กีฬา
2 พ.ย. 55
11:27
56
Logo Thai PBS
สเปอร์ส เฉือนชนะ ธันเดอร์ ศึกเอ็นบีเอ แบบหวุดหวิด

โทนี พาร์เกอร์ เป็นฮีโร่ให้กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส หลังทำแต้มสำคัญช่วยให้ทีมเปิดบ้านชนะ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ แบบหวุดหวิด

บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่สนามเอทีแอนด์ที เซนเตอร์/ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส เจ้าถิ่นนำโดย โทนี่ ปาร์คเกอร์ และ ทิม ดันแคน ลงสนามพบกับ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ รองแชมป์เก่าที่มี เควิน ดูแรนท์ และรัสเซลล์ เวสต์บรู๊ค ลงสนามเป็นตัวจริง

ซีซั่นที่แล้ว ธันเดอร์ ชนะ สเปอร์ส ในรอบชิงแชมป์สายตะวันตก ก่อนจะเข้าไปแพ้ในรอบชิงให้กับไมอามี่ ฮีท ปรากฏว่าเกมนี้ทั้งทั้ง 2 ทีมทำแต้มสูสีกันตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะควอเตอร์สุดท้าย เมื่อเควิน มาร์ติน ชู๊ตสามแต้มให้ธันเดอร์ตีเสมอเป็น 80-80 คะแนน ก่อนจะพลิกขึ้นนำได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตามช่วง 30 วินาทีสุดท้าย โทนี่ ปาร์คเกอร์ ชู๊ตไกลสามแต้มไม่พลาดให้ สเปอร์ส ตีเสมอเป็น 84-84 และก่อนหมดเวลา 5 วินาที ปาร์คเกอร์ คนเดิมเป็นฮีโร่ชู๊ตระยะ 21 ฟุตลงไปให้ สเปอร์ส เฉือนเอาชนะ ธันเดอร์สไปแบบสนุก 86-84 คะแนน เกมนี้เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดของธันเดอร์ทำคะแนนสูงสุด 23 คะแนน

ส่วนกรณีใช้สารกระตุ้นของ แลนซ์ อาร์มสตรอง นักปั่นชาวอเมริกัน ที่เพิ่งถูกสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ตัดสินยึดแชมป์ตูร์ เดอร์ ฟรองซ์ 7 สมัย ภายหลังตรวจสอบหลักฐานจาก องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นสหรัฐฯ หรือยูเอสเอดีเอ

ล่าสุดคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (โอไอซี) ยืนยันว่าพวกเขาอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่า อาร์มสตรอง มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกหรือไม่ และหากผลการสอบสวนออกมาว่า อาร์มสตรอง ใช้สารกระตุ้นในการแข่งขันโอลิมปิกปี 2000 ที่ซิดนี่ย์จริง ก็จะริบคืนเหรียญทองแดงของเขาที่ทำได้จากการแข่งขันประเภทไทม์ไทรอัลคืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง