"ตำรวจ-ทหาร"เข้มงวดสกัดยาเสพติด หลังรายงานพบยาบ้ากว่า 500 ล้านเม็ดเตรียมเข้าไทย

ภูมิภาค
3 พ.ย. 55
00:56
78
Logo Thai PBS
 "ตำรวจ-ทหาร"เข้มงวดสกัดยาเสพติด หลังรายงานพบยาบ้ากว่า 500 ล้านเม็ดเตรียมเข้าไทย

ตำรวจและทหารในภาคเหนือต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบผู้เดินทาง หลังมีรายงานว่า ยาบ้าอีกกว่า 500 ล้านเม็ด เตรียมลำเลียงเข้ามาในประเทศไทย ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง เร่งติดตามเจ้าของรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุ หลังพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในรถกว่า 26,000 เม็ด

ถยนต์ทะเบียน กต-6369 ลำปาง ที่ประสบอุบัติเหตุชนแผงกั้นทางข้ามรถไฟ ที่บ้านป่าแลว 2 หมู่ 7 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้ถูกนำมาเก็บรักษาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง เพื่อเตรียมตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง หลังเจ้าหน้าที่พบยาบ้ากว่า 26,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนและกระสุน ซุกซ่อนอยู่ในรถ ส่วนคนขับหลบหนีไปได้

ตำรวจจึงได้เชิญเจ้าของรถ มาสอบสวน โดยให้การปฎิเสธ พร้อมทั้งอ้างว่า สามีได้นำรถยนต์คันนี้ไปจำนอง และไม่ทราบว่าถูกนำไปใช้ขนยาเสพติด ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวคนขับรถ ที่คาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจและทหาร ประจำจุดตรวจแก่งปันเต๊า อำเภอเชียงดาว และที่ด่านตรวจ ตำรวจทางหลวง ลำพูน ตำบลศรีบัวบาน อำเภอมือง จังหวัดลำพูน ตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างละเอียดตลอด 24 ชั่วโมง

หลังมีรายงานเข้ามาว่า ยาบ้าจำนวนกว่า 500 ล้านเม็ด กำลังรอลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังฝั่งไทย เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ชั้นใน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง