ชาวสระแก้วร้องตรวจสอบฝ่ายการเงิน"อบต.แซร์ออ"เหตุส่งเงินผ่อนชำระเงินกู้ล่าช้า

ภูมิภาค
3 พ.ย. 55
05:06
241
Logo Thai PBS
ชาวสระแก้วร้องตรวจสอบฝ่ายการเงิน"อบต.แซร์ออ"เหตุส่งเงินผ่อนชำระเงินกู้ล่าช้า

สมาชิกกลุ่มกู้เงินองค์การบริหารส่วนตำบลแซร์ออ จังหวัดสระแก้ว ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ตรวจสอบการบริหารงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน อบต.ที่ส่งเงินผ่อนชำระเงินกู้โครงการสินเชื่อธนาคารออมสินล่าช้า

สมาชิกกลุ่มองค์การบริหารส่วนตำบลแซร์ออ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ที่ได้กู้เงินจากธนาคารออมสินผ่านเจ้าหน้าที่การเงินขององค์การบริหารส่วนตำบลแซร์ออ เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่การเงินขององค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการส่งเงินให้กับธนาคารออมสิน สาขาอำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว ตามโครงการ สินเชื่อธนาคารประชาชน

กลุ่มชาวบ้านทำสัญญากู้เงินคนละ 100,000 บาท และผ่อนชำระเดือนละ 3,250 บาท ซึ่งกลุ่มสมาชิกกู้เงินมอบหมายให้เจ้าหน้าที่การเงิน อบต.แซร์ออ เป็นผู้ดำเนินการหักเงินส่งธนาคารทุกวันที่ 2 ของเดือน

แต่สมาชิกกลุ่มกู้เงินในตำบลแซต์ออร์ ระบุว่า ได้รับเอกสารแจ้งจากธนาคารออมสินสาขาวัฒนานคร ว่า ชาวบ้านส่งเงินเข้าบัญชีธนาคารไม่ตรงตามกำหนด ทั้งที่ชาวบ้านส่งเงินให้เจ้าหน้าที่การเงินของ อบต.ตรงตามเวลาแล้ว ดังนั้นทางกลุ่มชาวบ้านจึงร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าหน้าที่การเงิน ของ อบต. และขอความเป็นธรรมในการชำระหนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง