ส.ว.ไม่พอใจรัฐฯ เปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่รอปิดสมัยประชุมสภาฯ

การเมือง
4 พ.ย. 55
04:53
55
Logo Thai PBS
ส.ว.ไม่พอใจรัฐฯ เปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่รอปิดสมัยประชุมสภาฯ

สมาชิกวุฒิสภาไม่พอใจกับการกำหนดเวลาของรัฐบาลที่ให้เปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติในวันปิดสมัยประชุมสภาฯวันที่ 28 พฤศจิกายน นี้ ขณะที่วิปฝ่ายค้านเตรียมสรุปการร่วมลงชื่อญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันอังคารนี้ (6พ.ย.55)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงการประชุมวิปฝ่ายค้านในวันอังคารที่ 6 พฤจิกายนนี้ เพื่อหารือกับตัวแทนของพรรคภูมิใจไทย และ พรรครักประเทศไทย ในการสรุปร่วมลงชื่อยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่จะถูกยื่นถอดถอนนอกเหนือจากการยื่นญัตติอภิปรายฯ ซึ่งทั้ง 2 พรรคยืนยันว่า จะร่วมลงชื่อในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล กับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว

ส่วนความคืบหน้าในการขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของวุฒิสภา ล่าสุด วิปรัฐบาลกำหนดให้วันปิดสมัยประชุมสภาฯวันที่ 28 พฤศจิกายนเป็นวันอภิปราย ทั้งนี้นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้ตอบรับรัฐบาลไปแล้ว พร้อมยอมรับว่า สมาชิกวุฒิสภาส่วนใหญ่ไม่ไพอใจกับกรอบเวลาดังกล่าว แต่รัฐบาลให้เหตุผลว่าไม่สะดวกในช่วงเวลาที่ ส.ว.ต้องการอภิปรายในช่วงเวลาก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง