จนท.ยิงปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบในต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลาทำให้มีผู้เสียชีวิต1คน

ภูมิภาค
4 พ.ย. 55
07:39
117
Logo Thai PBS
จนท.ยิงปะทะกับกลุ่มก่อความไม่สงบในต.ทุ่งพอ อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลาทำให้มีผู้เสียชีวิต1คน

เกิดเหตุยิงปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ขณะเข้าตรวจสอบพื้นที่ต้องสงสัยในอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ส่วนความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด ในจ.นราธิวาส ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมเรียกตัวเจ้าของรถทั้งสองคันมาสอบสวน เพื่อเชื่อมโยงไปยังกลุ่มผู้ก่อเหตุ

หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิด ในจ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 16 คน จุดแรกบริเวณหน้าบ้านพักที่ผู้ก่อเหตุนำรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วง ประกอบระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก็สหนัก 70 กิโลกรัม โดยจุดชนวน 2 ระบบ คือ ตั้งเวลากับแผงวงจรอิเล็กโทรนิคและโทรศัพท์มือถือ ตรวจสอบพบว่าเป็นรถคันดังกล่าวเป็นของนายณรงค์ จันทร์เต็ม ซึ่งถูกระงับใช้ตั้งแต่ปี 2554

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหน้าบ้านพักของจ.ส.ต.หญิง เพ็ญพิมล จันทมะโน เจ้าหน้าที่ธุรการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ ซึ่งผู้ก่อเหตุนำรถยนต์ประกอบระเบิดมาจอดทิ้งไว้ เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นรถของ นายสะลี สาแล เจ้าหน้าที่จึงเตรียมเรียกเจ้าของรถทั้งสองคันมาสอบสวน การตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้จุดเกิดเหตุทั้งสองแห่ง สามารถบันทึกภาพผู้ก่อเหตุไว้ได้ อยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัว

ส่วนที่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่ต.ทุ่งพอ อำเภอสะบ้าย้อย หลังรับแจ้งว่า มีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบหลบซ่อนตัวอยู่ ระหว่างตรวจค้นกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ยิงตอบโต้เจ้าหน้าที่ และเกิดการปะทะกันขึ้น หลังเหตุการณ์สงบลง พบผู้ก่อเหตุเสียชีวิต 1 คน คือ นายมะยูดิน สาหมะ เป็นชาวจังหวัดยะลา และมีหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้หลายคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง