ผู้บริหาร ร.ร.ธรรมวิทยา ขอความเป็นธรรม กรณี "ครูสอนศาสนา" ถูกยิงเสียชีวิต

ภูมิภาค
5 พ.ย. 55
00:01
437
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร ร.ร.ธรรมวิทยา ขอความเป็นธรรม กรณี "ครูสอนศาสนา" ถูกยิงเสียชีวิต

ผู้บริหารโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิขอความเป็นธรรม กรณีครูสอนศาสนาของโรงเรียนถูกยิงเสียชีวิต เมื่อปลายเดือน ต.ค.ท่ามกลางข้อสงสัยจากชาวบ้านจำนวนหนึ่งที่เชื่อว่า ถูกเชื่อมโยงกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง

ระหว่างการพบกันของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง กับ ผู้บริหารโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิเพื่อสร้างสัมพันธ์ผู้บริหารโรงเรียนคนหนึ่ง ได้ขอความเป็นธรรม กรณีครูสอนศาสนา หรือ อุสตาซ ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 30 ต.คงที่ผ่านมา และมีข้อสังเกตของชาวบ้านจำนวนหนึ่งว่า ถูกเชื่อมโยงกับการกระทำของเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง เนื่องจากครูสอนศาสนาคนนี้เป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่เคยตั้งข้อสงสัยว่า อาจพัวพันกับสถานการณ์ความไม่สงบ

ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจยะลายืนยันว่า แนวทางการทำงานของกองทัพจะไม่สร้างเงื่อนไขสงคราม หรือ ความขัดแย้ง แต่จะเน้นการทำความเข้าใจแก้ปัญหาขัดแย้ง พร้อมให้ความมั่นใจว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงแก้ปัญหา ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียน ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความกังวลต่อครูของโรงเรียน และเห็นว่า การพบกันระหว่างครูสอนศาสนากับเจ้าหน้าที่ จะเป็นส่วนช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีต่อกัน

โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิเป็นโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามที่ใหญ่ที่สุดใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีนักเรียนเกือบ 6,000 คน ตลอดช่วงเวลากว่า 8 ปีของเหตุความไม่สงบถูกตั้งข้อสงสัยจากเจ้าหน้าที่รัฐว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้าย เนื่องจากมีครูสอนศาสนาและนักเรียนบางคนเข้าไปเกี่ยวข้องและถูกตั้งข้อสงสัยกับการก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง