ตร.พิษณุโลกจับแล้ว "ลูกจ้าง" งัดตู้เซฟนายจ้างได้ทรัพย์สินเกือบ 5 แสนบาท

ภูมิภาค
5 พ.ย. 55
02:55
134
Logo Thai PBS
ตร.พิษณุโลกจับแล้ว "ลูกจ้าง" งัดตู้เซฟนายจ้างได้ทรัพย์สินเกือบ 5 แสนบาท

ตร.พิษณุโลกสั่งขยายผลติดตามผู้ต้องหาคดีขโมยตู้เซฟที่ภายในบรรจุเงินสดและเช็ครวมมูลค่ากว่า 1,300,00 บาท จากสถานีบริการน้ำมัน อ.เมือง จ.พิษณุโลก โดยเน้นไปกลุ่มที่เคยมีประวัติลักทรัพย์ ขณะที่ตำรวจภูธรบางระกำควบคุมตัวอดีตลูกจ้างไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับได้เพราะนำทองที่ขโมยมาไปขาย

ตำรวจภูธรบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ควบคุมตัวนายบุญลือ แสงสว่าง ชาวตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านทองในอำเภอวังจันทร์ในคดีก่อเหตุขโมยเงินสดและสร้อยคอทองคำ รวมมูลค่าเกือบ 500,000 บาท จากตู้เซฟของนายจ้าง เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา

ผู้ต้องหาซึ่งเป็นอดีตคนขับรถตู้ รับสารภาพว่า ได้ใช้ไขควงงัดแงะตู้เซฟของนายจ้างแล้วขโมยทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 400,000 บาท และสร้อยคอทองทำน้ำหนักรวม 3 บาท จากนั้นนำไปขายที่ร้านทองวังจันทร์ในราคา 47,000 บาท ก่อนจะถูกจับได้ในที่สุด แต่ปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีตู้เซฟถูกขโมย จากบ้านพักภายในสถานีบริการน้ำมัน ที่อำเภอเมืองพิษณุโลก

โดยคดีตู้เซฟซึ่งภายในมีเงินสด 930,000 บาท เช็ค 4 ใบ มูลค่า 400,000 บาทถูกขโมยจากบ้านพักในสถานีบริการน้ำมัน ตำบลบึงพระ อำเภอเมืองพิษณุโลก ตำรวจภูธรพิษณุโลก ได้สั่งชุดสืบสวนติดตามกลุ่มที่เคยเกี่ยวข้องประวัติในคดีขโมยตู้เซฟ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ขณะเดียวกันเตรียมใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยในการคลี่คลายคดี จากหลักฐานที่มีอยู่ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ก่อเหตุมีการทำกันเป็นขบวนการ และ เตรียมการมาอย่างดี เนื่องจากทราบเวลาที่เจ้าของบ้านไม่อยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง