ไทย เตรียมจัดประกวด Gunpla Builder World Cup

Logo Thai PBS
ไทย เตรียมจัดประกวด Gunpla Builder World Cup

นักสะสมกันพลาเตรียมส่งผลงานเข้าประกวดระดับโลก Gunpla Builder World Cup ที่ประเทศไทย จะจัดการประกวด เป็นครั้งแรกในปีนี้

<"">
    
<"">

นายภูริช จุลนิพิฐวงษ์ นักสะสมกันพลา ต้องดัดแปลงใบมีดแต่ละชิ้นด้วยการใช้สว่านเจาะรูไม่กี่มิลลิเมตร และคัดเลือกชิ้นส่วนจากโมเดลตัวอื่นมาต่อเข้าด้วยกันจนครบ 13 ใบมีดอย่างที่ตั้งใจ เพื่อต่อ โมเดล Forever Gundam Type-D 13 Blades เตรียมส่งเข้าประกวด Gunpla Builder World Cup ที่ปีนี้จัดขึ้นในไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งความพิถีพิถัน ในการแกะชิ้นส่วนพลาสติกทีละชิ้นออกจากแผง การขัดกระดาษทราย พ่นสี หากประกอบพลาดหุ่น อาจขยับไม่ได้ ทำให้การต่อกันพลาไม่ต่างจากงานฝีมือที่ต้องอาศัยสมาธิ ความอดทน และความคิดสร้างสรรค์ในการดัดแปลง แต่ให้ผลอันน่าภูมิใจเมื่อสำเร็จ

ความนิยมจากการ์ตูนหุ่นยนต์อย่าง กันดั้ม ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 1979 แม้ผ่านมากว่าสามทศวรรษ สร้างกระแสให้โมเดลพลาสติกที่เรียกว่ากันพลายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยนักสะสมหลายคนยอมรับว่าเรื่องราวเข้มข้นที่มีทั้งความรัก การต่อสู้เพื่อสันติภาพ และประเด็นการอยู่ร่วมกันในสังคม สร้างความผูกพันกับตัวละคร ทำให้กันดั้มเป็นมากกว่าการ์ตูนหุ่นยนต์

ทั้งนี้ กันพลาเป็นชื่อเรียกในหมู่ผู้ชื่นชอบ นำมาจากคำว่ากันดั้ม และพลาสติกโมเดล ปัจจุบันจำหน่ายได้มากกว่า 400 ล้านตัวทั่วโลก และมีการจัดประกวดกันพลาระดับโลกทุกปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง