"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน ตั้งเป้าคว้าทุกแชมป์ฤดูกาลหน้า

กีฬา
5 พ.ย. 55
06:26
73
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน ตั้งเป้าคว้าทุกแชมป์ฤดูกาลหน้า

บุรีรัมย์ยูไนเต็ดตั้งเป้ากวาดทุกแชมป์ในฤดูกาลหน้าด้วยการทุ่มงบประมาณในการทำทีมมากกว่า100 ล้านบาท พร้อมกับเตรียมโละนักเตะต่างชาติในฤดูกาลนี้เกือบทั้งหมดเหลือเพียงแค่ 2 คนที่อยู่ในแผนการทำทีมเท่านั้น

ฟุตบอลมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพเป็นแชมป์แรกในฤดูกาลนี้ที่บุรีรัมย์ด้วยการเอาชนะอาร์มี่ยูไนเต็ด 2-1 หลังจากในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกได้เพียงอันดับที่ 3 โดยแชมป์มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพเป็นการป้องกันแชมป์ของขุนพล ปราสาทสายฟ้าที่ทำได้ทั้งยังได้โควต้าในการไปลุยศึกฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตามบุรีรัมย์ยังมีลุ้นแชมป์อีก 1 รายการในศึกฟุตบอลโตโยต้าลีกคัพ เจอกับ ราชบุรีมิตรผลในวันที่ 10 พฤศจิกายน ซึ่งโอกาสค่อนข้างเปิดกว้างเนื่องจากราชบุรีมิตรผลมีผู้เล่นติดโทษแบน 5 ราย และผู้เล่นที่ยืมตัวมาจากบุรีรัมย์ไม่สามารถลงเล่นได้

โดยฤดูกาลหน้านายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรตั้งเป้าจะกวาดทุกแชมป์หลังจากที่ปีนี้แฟนบอลผิดหวังผลงานที่ป้องกันแชมป์สปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกไม่ได้ โดยจะทุ่มงบประมาณในการทำทีมมากกว่า 100 ล้านบาทเพื่อความสำเร็จฤดูกาลหน้า และจะโละนักเตะต่างชาติในทีมที่มีอยู่เกือบทั้งหมด

ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยังไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อนักเตะที่จะเข้ามาเสริมทีมแต่อรรถพงษ์ หนูพรม ที่ฤดูกาลที่แล้วเล่นให้กับราชบุรี มิตรผล ได้เซ็นสัญญาและมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมบุรีรัมย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง