ฟุตซอลไทยยังมีหวัง ลุ้นเข้ารอบ16ทีมนัดสุดท้ายกับปารากวัย (7พ.ย.)

กีฬา
5 พ.ย. 55
06:38
58
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทยยังมีหวัง ลุ้นเข้ารอบ16ทีมนัดสุดท้ายกับปารากวัย (7พ.ย.)

ฟุตซอลทีมชาติไทยยังต้องลุ้นจนถึงนัดสุดท้ายเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก หลังเมื่อวานนี้แพ้ให้กับ ยูเครน 3-5

ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมากในเกมที่ 2 ของสาย เอ ทีมชาติไทย จ่าฝูงของกลุ่ม พบกับ ยูเครน ซึ่งหากนัดนี้ไทยเก็บแต้มได้โอกาสการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายครั้งแรกในฟุตซอลโลกของไทยเป็นไปได้สูง แต่เกมนี้ไทยมีจังหวะผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้งโดยเฉพาะเกมรับ ก่อนจะโดนยูเครนยิงถึง 5 ประตูในครึ่งแรก
ครึ่งหลังไทยพยายามแก้ประตูคืนก่อนจะได้ 3 ประตูจาก กฤษฎา วงศ์แก้ว, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน ไทยแพ้ยูเครน 3-5 ไทย มี 3 คะแนนเท่ากับคอสตาริก้า ที่พลิกล็อคชนะ ปารากวัย 6-3 ขณะที่ ยูเครน นำเป็นจ่าฝูง

โดยทั้ง 4 ทีมยังมีโอกาสเข้ารอบ และไทยจะพบปารากวัยในนัดสุดท้ายวันที่ 7 พฤศจิกายน หากไทยไม่สามารถคว้าอันดับสองของสายได้ก็ยังมีลุ้นเป็นทีมอันดับสามที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมที่ได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป อย่างไรก็ตาม กฤษฎา วงศ์แก้ว ที่เล่นได้ดีในเกมนี้จะติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมในนัดสุดท้าย

ส่วนเกมในสายซีที่ชาติชายฮอล์ จ.นครราชสีมา เป็นเกมในนัดที่ 2 เช่นกัน บราซิลแชมป์เก่า ถล่ม ลิเบีย 13-0 บราซิลมี 6 คะแนนได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โปรตุเกส พบกับ ญี่ปุ่น โปรตุเกสนำก่อนถึง 5-1 แต่สุดท้ายญี่ปุ่นทำ 4 ลูกรวดตามตีเสมอ 5-5 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนนโปรตุเกส มี 4 คะแนน และญี่ปุ่น มี 1 คะแนน แต่ยังมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ขณะที่วันนี้เป็นโปรแกรมนัดที่ 2 ของสาย บี และ ดี โดยสายบี อิหร่าน พบ โมร็อคโค ตามมาด้วย สเปน พบ ปานามา และในสาย ดี ออสเตรเลีย พบ เม็กซิโก กับคู่ถัดมา เป็นคู่ที่น่าดู อาร์เจนติน่าพบ อิตาลี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง