สมาคมเทควันโดฯเรียก 50 ดาวรุ่งเก็บตัว รับศึก 2 รายการใหญ่ปีหน้า

กีฬา
5 พ.ย. 55
07:00
166
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯเรียก 50 ดาวรุ่งเก็บตัว รับศึก 2 รายการใหญ่ปีหน้า

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเตรียมเรียกนักกีฬาที่มีแววกว่า 50 คนมาเก็บตัว เพื่อเตรียมไว้รองรับการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในปีหน้า(2556)

จบการแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยรายการส่งท้ายในปีนี้สำหรับกีฬาเทควันโด ไปเรียบร้อย โดยในปีนี้(2555) ทางนายกสมาคมเทควันโดค่อนข้างพอใจผลงานของนักกีฬาที่สมาคมเรียกมาเก็บตัว โดยเฉพาะบรรดานักกีฬาเยาวชน ที่หลายคนทำผลงานเอาชนะนักกีฬาระดับประชาชนและนักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่ได้

และหลังจากจบการแข่งขันแล้วสมาคมจะเรียกตัวนักกีฬาที่ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ กว่า 50 คนมาเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ในแคมป์ทีมชาติ เพื่อเตรียมไว้สำหรับการแข่งขันในปีหน้า(2556) ที่มีโปรแกรมสำคัญคือ ชิงแชมป์โลก และซีเกมส์ ซึ่งนายกสมาคมมั่นใจว่า นักกีฬาทุกคนมีสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติไทยได้ หากว่าทำผลงานในการฝึกซ้อมได้ดี และประลองคัดเลือกคว้าสิทธิ์ โดยถือว่าเป็นเรื่องดีของกีฬาเทควันโดไทยเป็นอย่างมาก

สำหรับผลการแข่งขันในรุ่นประชาชน ซึ่งเป็น 2 รุ่นใหญ่ชายและหญิง ในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 87 กิโลกรัมชาย กรวิทย์ หาญปราญ จากทวีศิลป์ เทควันโด อาศัยความได้เปรียบเรื่องของรูปร่าง เป็นฝ่ายเอาชนะ ปวริศ คงแก้ว ไป 12 : 6 ขณะที่น้ำหนักมากกว่า 73 กิโลกรัมหญิง ภรณ์ทิพย์ ถาวรประดิษฐ์ เอาชนะ ภัคศิริ เศรษฐชาติกุล เพื่อนร่วมยิมส์ด้วยกันไป 9 : 6 แม้จะคว้าแชมป์ประเทศไทย แต่ทั้ง 2 รุ่นนี้ก็ไม่ได้เรียกตัวเข้าฝึกซ้อมเนื่องจากเป็นรุ่นน้ำหนักที่ไม่ใช่เป้าหมายในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นานาชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง