ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสถูกโทรศัพท์ข่มขู่หลังรายงานน้ำมันเถื่อนต่อเนื่อง

ภูมิภาค
5 พ.ย. 55
11:37
93
Logo Thai PBS
ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสถูกโทรศัพท์ข่มขู่หลังรายงานน้ำมันเถื่อนต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถูกโทรศัพท์เข้าไปข่มขู่ หลังจากนำเสนอข่าวการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อน ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา เพราะส่งผลกระทบอย่างหนักจนทำให้มีผู้เสียประโชน์หลายฝ่ายขณะที่สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ นำเรื่องถูกขบวนการค้าน้ำมันเถื่อนข่มขู่เข้าที่ประชุม เพื่อเตรียมเสนอไปเลขาธิการ ศอ.บต.

นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุมกับสมาชิกที่ห้องประชุมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อนำเรื่องการถูกกลุ่มค้าน้ำมันเถื่อน ข่มขู่ถึงชีวิตเข้าหารือถึงแนวทางการแก้ปัญหา

นายไชยยงค์ ระบุว่า มีกระแสข่าวถูกข่มขู่ถึงชีวิต ซึ่งขณะนี้ได้ร่างหนังสือเพื่อส่งไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แล้ว โดยในที่ประชุมสภารับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และมีมติจะนำข้อมูลทั้งหมดเสนอให้ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รับทราบเรื่องนี้ด้วย

ขณะเดียวกันทางผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ประจำจังหวัดสตูล ได้รับโทรศัพท์จากผู้หวังดี ให้หยุดนำเสนอข่าวการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ เพราะหลังจากไทยพีบีเอสนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องมาตลอด 1 เดือน ได้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มผู้ค้าน้ำมันเถื่อนทั้งรายเล็ก และรายใหญ่ รวมถึงเจ้าหน้าที่บางคนที่เรียกรับผลประโยชน์ ซึ่งอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยได้

ส่วนคดีน้ำมันเถื่อน ของกลางหายไปกว่า 40,000 ลิตร ที่อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล ขณะนี้สำนักงานตำรวจภูธรภาค 9 ได้เร่งรัดคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ให้เร่งสรุปสำนวนการสอบสวนให้เสร็จสิ้นตามกำหนด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกกล่าวหา และถูกตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ต้องลาหยุดงานชั่วคราว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง