"ชรินทร์" โชว์ครั้งที่ 4 อภิมหาอมตะแห่งบทเพลง

Logo Thai PBS
"ชรินทร์" โชว์ครั้งที่ 4 อภิมหาอมตะแห่งบทเพลง

ด้วยความรักในเสียงดนตรี และอยากจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ชรินทร์ นันทนาคร ในวัย 79 ปี ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อคงน้ำเสียงคุณภาพ อย่างในคอนเสิร์ต "ชรินทร์" โชว์ครั้งที่ 4 อภิมหาอมตะแห่งบทเพลง ที่คัดเฉพาะบทเพลงดังที่ยังอยู่ในใจผู้ฟังมาขับขานอีกครั้ง

น้ำเสียงนุ่มนวล ถ่ายทอดอารมณ์หมองหม่นยามเจอปัญหารัก ในเพลงอาลัยรัก ทำให้ ชรินทร์ นันทนาคร ได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำพระราชทานแผ่นแรกในชีวิต เมื่อ 41 ปีก่อน บทเพลงแห่งความทรงจำถูกขับขานอีกครั้งในคอนเสิร์ต "ชรินทร์" โชว์ครั้งที่ 4 อภิมหาอมตะแห่งบทเพลง ที่รวบรวมเพลงดังในใจผู้ฟังทั้งเรือนแพ แสนแสบ มนต์รักดอกคำใต้ และอีกหลายบทเพลง มาสร้างความรื่นรมย์ และเป็นการขอบคุณแฟนเพลงที่ยังเหนียวแน่น ติดตามผลงาน

ปัญญชลี เพ็ญชาติ ลูกสาวของชรินทร์ นันทนาคร กล่าวว่า อยากจะให้แฟนคลับหรือว่าแฟนเพลงเนี่ยได้มาเจอกัน มารวมตัวแล้วมาเจอกันเหมือนกับว่าคิดถึงกัน อย่างน้อยปีละครั้งก็ยังดี เพราะฉะนั้นคุณพ่อก็จะมีการส่งสารไปอะไรอย่างงี้นะคะว่าจะมีคอนเสิร์ตก็จะมาให้กำลังใจกันตลอด ก็เลยคิดว่ามันเหมือนเป็นธรรมเนียมแล้วที่จะต้องจัดปีละครั้งอย่างน้อยเพื่อให้แฟนเพลงมาเจอกัน

แม้เนื้อเสียงจะต่างไปอย่างสิ้นเชิง แต่ด้วยอารมณ์เพลงที่ถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้งอย่างมืออาชีพ ทำให้บทเพลง เดือนเพ็ญ ที่ขับร้องโดยศิลปินแห่งชาติ ชรินทร์ นันทนาคร และอาจารย์ใหญ่ของวงการเพลงเพื่อชีวิต หงา คาราวาน ออกมาลงตัวเรียกเสียงปรบมือจากแฟนเพลงได้อย่างล้นหลาม

สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ศิลปินแห่งชาติ กล่าวว่า จะมาร้องร่วมกันในแง่ที่เชื่อมโยงระหว่างความคิดของรุ่นต่อรุ่นอะไรทำนองนี้ รุ่นพี่ชรินทร์ก็เป็นรุ่นใหญ่นะครับ ผมก็เป็นรุ่นต่อเนื่อง มันเชื่อมโยงกันโดยสายสัมพันธ์อยู่ในแง่ของผู้ประพันธ์เพลงก็ดี ส่วนมากก็รู้จักมักคุ้นกัน ไม่ว่าจะเพลงเดือนเพ็ญ ก็เป็นเพลงที่มาจากยุคนู้น มันเป็นลักษณะร่วมสมัยอย่างงี้

พรรณนิภา จิระศักดิ์ นักร้อง กล่าวว่า อันดับ 1 เลยคือเสียงร้องของอา ไม่ว่าจะกี่ปีก็ตามจนป่านนี้พี่ก็ยังถามอยู่ว่าทำยังไงให้เสียงอามีคุณภาพอย่างนี้ตลอด เสียงของอาแล้วก็เพลง เพลงนี่คือ เนื้อหาเพลงในยุคสมัยก่อนเนี่ยเค้าดีมากๆ อยู่แล้ว นะคะแล้วมาเจอศิลปินที่เสียงแบบนี้ด้วย ทุกอย่างลงตัวหมดเลยอะค่ะ ดีหมดทุกอย่าง

เพียงประโยคสั้นๆ ที่พูดคุยกับแฟนเพลงบนเวทีว่าสำหรับนักร้องผู้นี้ บทเพลงเป็นดั่งดอกไม้ที่เบ่งบานในใจคน และเป็นบุปผชาติแห่งชีวิต ก็พอบอกได้ถึงความรัก ความผูกพันที่ชรินทร์มีต่ออาชีพนักร้องที่ยึดมั่นมากว่าครึ่งชีวิต นั่นเป็นอีกเหตุผลที่ในวัย 79 ปี ศิลปินแห่งชาติผู้นี้ยังจัดคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่รัก พร้อมมอบความสุขให้คนที่รักในเพลงลูกกรุงเช่นกัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง