วันนี้ "นพดล" นัดแถลงความชัดเจน กรณีข่าวลอบสังหาร "ทักษิณ" ที่พม่า

การเมือง
5 พ.ย. 55
23:41
85
Logo Thai PBS
วันนี้ "นพดล" นัดแถลงความชัดเจน กรณีข่าวลอบสังหาร "ทักษิณ" ที่พม่า

มีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยกเลิกกำหนดการไปจังหวัดท่าขี้เหล็กประเทศพม่าแล้ว หลังมีกระแสการลอบสังหาร ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยันว่า มีการวางแผนลอบสังหารพ.ต.ท.ทักษิณ ในจังหวัดท่าขี้เหล็กจริง

หลังจากนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงข้อความในเฟซบุ๊คยอมรับว่า บิดาอาจตัดสินใจยกเลิกกำหนดการเดินทางไปจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า เนื่องจากเกรงได้รับอันตรายจากแผนลอบสังหาร

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ทราบกรณีการยกเลิกกำหนดการเดินทางของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ยืนยันถึงกระแสการลอบสังหารเป็นเรื่องจริง จากการสารภาพของผู้ต้องหาชาวไทยใหญ่สัญชาติพม่าที่ถูกจับได้ที่ท่าขี้เหล็ก พร้อมอาวุธสงคราม ซึ่งถูกจ้างวานจากคนไทย ก่อนจะกลับคำให้การในภายหลัง ทั้งนี้ได้ให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงของพม่าให้ขยายผลจับผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งอัยการทำเรื่องขอตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ในการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน เมื่อทราบแน่ชัดว่าจะเดินทางไปที่ใด โดยเฉพาะรองนายกรัฐมนตรีที่ดูแลความมั่นคง และ นายกรัฐมนตรี สุ่มเสี่ยงต่อการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หากไม่มีการสั่งการกรณีนี้

ขณะที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยว่า วันนี้ ( 6 พ.ย.) จะแถลงข่าวกรณีดังกล่าวอย่างเป็นทางการ เบื้องต้นกำหนดการของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเดินทางไปประเทศพม่าในวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อพบ พล.อ.เต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า ส่วนการเดินทางไปจังหวัดท่าขี้เหล็กอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ความปลอดภัย

สำหรับกำหนดการเดิมในวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปที่จังหวัดท่าขี้เหล็กและพักค้างคืน ก่อนจะพบปะแกนนำประชาชนผู้สนับสนุน และนั กธุรกิจจากไทยตามแนวชายแดน รวมทั้งร่วมพิธีทำบุญที่เจดีย์ชเวดากองจำลองในวันที่ 10 พ.ย.ก่อนเดินทางกลับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง