ผบช.น.สั่งย้าย "ผกก.พระโขนง" หลังไม่อำนวยความสะดวกญาติคนตาย

อาชญากรรม
6 พ.ย. 55
01:43
93
Logo Thai PBS
ผบช.น.สั่งย้าย "ผกก.พระโขนง" หลังไม่อำนวยความสะดวกญาติคนตาย

เมื่อเกือบ 2 สัปดาห์ก่อนญาติผู้เสียชีวิตคนหนึ่งแห่ศพผู้เสียชีวิตไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า ถูกเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านพระโขนงทำร้ายเสียชีวิต และ คดีไม่คืบหน้า จากนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จนพบว่า ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ไม่อำนวยความสะดวกอย่างเป็นธรรมเป็นการทำผิดวินัยจึงมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการ 30 วัน

คำสั่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุให้ พ.ตอ.มาโนช รัตนโชติ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพระโขนงเข้าปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นเวลา 30 วัน หลังจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รายงานว่า คดีนี้ตำรวจทำผิดวินัยกรณีที่ไม่ต้อนรับให้ความสะดวก หรือ ให้ความเป็นธรรม และ ให้การสงเคราะห์แก่ประชาชนผู้ติดต่อราชการทำให้ญาติผู้เสียชีวิต ต้องแห่ศพเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา

คดีนี้กลุ่มญาติของนายดวงเด่น โพธิ์ทอง ผู้เสียชีวิตจากคดีฆาตรกรรม ร้องเรียนว่า นายดวงเด่น ถูกฆาตกรรมหลังจากไปเที่ยวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านถนนศรีนครินทร์ จากนั้นทำให้เจ้าของร้านไม่พอใจสั่งให้พนักงานรักษาความปลอดภัยนำตัวลูกชายออกมานอกร้าน และ ทำร้ายด้วยการใช้ขวดตีศีรษะ และ ฆาตรกรรม แต่คดีไม่คืบหน้า และถูกบ่ายเบี่ยงจากตำรวจเจ้าของคดีจึงแห่ศพลูกชายมาเรียกร้องขอความเป็นธรรม

นอกจากนี้ตำรวจนครบาล 3 ยังมีคำสั่งให้ย้ายตำรวจ 5 นาย สังกัดสถานีตำรวจนครบาลฉลองกรุงตั้งแต่ผู้กำกับการ รองผู้กำกับปราบปราม รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน สารวัตรป้องกันและปราบปราม และ สารวัตรสืบสวนสอบสวน ช่วยราชการภาย หลังจากเมื่อวานนี้ ( 5 พ.ย.) ตำรวจปราบปรามการทำผิดอาชญากรรมเทคโนโลยี ทลายบ่อนการพนันฟุตบอล และ ไฮโลออนไลน์ ย่านฉลองกรุง และ สามารถรวบนักพนันได้กว่า 100 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง