ผบ.ทบ.เตรียมทำหนังสือชมเชย "5 ทหาร" ช่วยหญิงขับรถตกคลอง

สังคม
7 พ.ย. 55
01:41
261
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.เตรียมทำหนังสือชมเชย "5 ทหาร" ช่วยหญิงขับรถตกคลอง

ผู้บัญชาการทหารบกเตรียมทำหนังสือชมเชย 5 นายทหาร ที่ช่วยหญิงตกน้ำ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจและตอบแทนผู้ที่ทำความดีสร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบกและสังคม

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทหาร 5 นายในโลกออนไลน์โดยเฉพาะในเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ โดยทหารทั้ง 5 นายได้กระโดดน้ำลงช่วยหญิงคนหนึ่งที่ขับรถตกน้ำบริเวณวัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร ย่านบางเขน ทั้งที่อยู่ในเครื่องแบบ

โดยกำลังพลของกองทัพบก 5 นาย ได้แก่ 1. จ.ส.อ.วิเชียร ประชาเขียว ตำแหน่งช่างประจำเฮลิคอปเตอร์ กองการบินศูนย์การเคลื่อนย้ายทางบก ช่วยราชการเป็นอาจารย์ที่โรงเรียนกองทับกอุปถัมภ์ ช่างกล ขสทบ. 2. จ.ส.อ.วิฑูรย์ เอกจำนงสกุล สังกัดกองการบิน ศูนย์การเคลื่อนย้ายทางบกขส.ทบ. 3. ส.อ.ดนัย คำใส เจ้าหน้าที่พัสดุเทศบาลเชียงราย ซึ่งปัจจุบันไม่ได้รับราชการทหารแล้ว 4. ส.อ.วุฒิชัย เขียวสวาท ตำแหน่งผู้ช่วยซ่อมเคลื่อนยนต์ สังกัดกองพันทหารขนส่ง ซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบก และ 5. ส.อ.ปัญญา สามงามยา สังกัดกองสรรพาวุธเบา พล.ปตอ.

โดยทางกองทัพบกจะดำเนินการทำหนังสือชมเชยเพื่อประกาศเกียรติคุณ ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกที่จะสร้างขวัญกำลังใจและตอบแทนผู้ที่ทำความดีสร้างชื่อเสียงให้กับกองทัพบกและสังคม รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง