ครูนราฯหารือฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ภูมิภาค
7 พ.ย. 55
06:33
42
Logo Thai PBS
ครูนราฯหารือฝ่ายความมั่นคง เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ตัวแทนครูในจังหวัดนราธิวาส เข้าหารือร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง เพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น หลังได้รับการแจ้งเตือนว่ากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมลอบทำร้ายครูในพื้นที่ภาคใต้

ผู้อำนวยการโรงเรียน ในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 3 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จำนวนกว่า 40 แห่ง ร่วมหารือกับหน่วยงานความมั่นคง และฝ่ายปกครอง ในการกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยครู โดยในที่ประชุม กำหนดให้ตำรวจรักษาความปลอดภัยในเขตเมือง ส่วนทหารพรานลาดตระเวนเส้นทาง และรักษาความปลอดภัยโรงเรียนร่วมกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน โดยมีผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เป็นผู้กำหนดแผน

ขณะที่ทหารจะทำหน้าที่ประจำตามจุดภายในหมู่บ้าน หรือพื้นที่เสี่ยง โดยการเรียกประชุมครูเป็นกรณีเร่งด่วนในวันนี้ เพราะได้รับการแจ้งเตือนจากหน่วยงานความมั่นคง กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมลอบทำร้ายครูอีกครั้ง

ส่วนอาการเด็กชายวัย 3 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุลอบวางระเบิด หลังสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ จ.นราธิวาสเมื่อ 4 วันก่อน ขณะนี้ออกจากห้องไอซียู โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครรินทร์แล้ว ไปรักษาอาการที่ห้องทั่วไป แต่แพทย์ยังต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด เหลือเพียงนายอัสมัน สูเร็ง ที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู แต่อาการเริ่มดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง