"ดาบิด เฟย์เรย์"ประเดิมชัยชนะนัดแรก เทนนิส"เอทีพี"เวิล์ดทัวร์ ไฟนัล

กีฬา
7 พ.ย. 55
06:49
62
Logo Thai PBS
"ดาบิด เฟย์เรย์"ประเดิมชัยชนะนัดแรก เทนนิส"เอทีพี"เวิล์ดทัวร์ ไฟนัล

เทนนิส เอทีพี เวิล์ด ทัวร์ ไฟนัล ดาบิด เฟย์เรย์ ทำผลงานยอดเยี่ยม หลังจากเป็นฝ่ายชนะ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต้ พร้อมเก็บชัยชนะประเดิมได้สำเร็จ

ที่สนามโอทู อารีน่า ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นการแข่งขันในกลุ่ม บี ดาบิด เฟย์เรย์ มือ 4 ของรายการ จากสเปน พบกับ ฮวน มาร์ติน เดล ปอร์โต้ มือ 6 ของรายการ จากอาร์เจนติน่า

เกมนี้ ปรากฏว่า เป็น เฟย์เรย์ ที่ชนะไป 2-1 เซต คะแนน 6-3, 3-6, 6-4 ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ แชมป์เก่า 2 สมัย พบกับ ยานโก้ ทิปซาเรวิช จากเซอร์เบีย ที่มีอาการบาดเจ็บติดมาตั้งแต่การแข่งขัน ปารีส มาสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และลงเล่นรายการนี้ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่ฟิตเต็มร้อย

เกมนี้เป็นเฟดเดอเรอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-3, 6-1 เฟดเดอเรอร์ เก็บชัยชนะประเดิม ได้เช่นกัน โดย ทิปซาเรวิช ยังไม่เคยชนะ เฟดเดอเรอร์ ได้เลยในการพบกันทั้งหมด 6 ครั้ง นอกจากนี้ เฟดเดอเรอร์ ยังทำสถิติเก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 40 ใน 1 ฤดูกาล ซึ่งทำลายสถิติของ อีวาน แลนเดล ที่เคยทำได้ 39 นัดใน 1 ฤดูกาล

ขณะที่ แอนดี้ เมอร์เรย์ นักเทนจากสก็อตแลนด์ คาดว่าจะต้องพบบททดสอบด้านสภาพร่างกาย ในเกมที่จะ พบกับ นอวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย เป็นครั้งที่ 7 ของปีนี้ ในการแข่งขัน เทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนั่ล คืนนี้ ( 7 พ.ย.)

สถิติการพบกันของทั้งคู่ ในฤดูกาลนี้เสมอกันที่ 3-3 และในการพบกัน ในออสเตรเลียน โอเพ่น ทั้งคู่เล่นกันนานถึง 5 ชั่วโมง ล่าสุดทั้ง 2 คน พบกันในการแข่งขัน เซียงไฮ้ มาสเตอร์ และใช้เวลาในการแข่งขันกันกว่า 3 ชั่วโมง 21 นาที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง